Triều Tiên phóng 2 vật thể chưa xác định

Thứ 3, 10/09/2019 | 14:55:43
329 lượt xem

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn tuyên bố của quân đội nước này đưa tin Triều Tiên vừa phóng 2 vật thể chưa xác định ra biển Nhật Bản vào sáng sớm ngày 10/9. Đây là vụ phóng thứ 8 của Triều Tiên trong hơn một tháng qua trong bối cảnh xuất hiện những tín hiệu lạc quan về việc nối lại đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Tuyên bố của quân đội Hàn Quốc cho biết 2 vật thể được Triều Tiên phóng đi từ tỉnh Nam Pyongan về phía Đông. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc chưa xác định được loại vật thể được phóng đi và tầm bay của chúng. Yonhap cũng dẫn tuyên bố của JCS cho biết quân đội Hàn Quốc duy trì trạng thái sẵn sàng và theo dõi tình hình nhằm đề phòng các vụ phóng tiếp theo.

Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản thông báo các vật thể do Triều Tiên phóng đi không rơi xuống lãnh thổ hay Vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và không gây ra đe dọa trực tiếp tới an ninh Nhật Bản. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết đang tiến hành phân tích chủng loại và tầm bay của các vật thể này.

Vụ phóng trên được thực hiện sau khi Triều Tiên ngày 9/9 cho biết sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Mỹ vào cuối tháng 9. Phản ứng trước đề xuất trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng các cuộc gặp là một điều tốt lành và ông sẽ quan sát những gì diễn ra sau khi Triều Tiên đề nghị nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa vào cuối tháng 9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...