Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án khu công nghiệp Thaco Thái Bình

Thứ 7, 07/09/2019 | 08:49:51
854 lượt xem

Chiều 6-9, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Quỳnh Phụ về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thaco – Thái Bình đến thời điểm này. Dự họp có đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tổng diện tích giải phóng mặt bằng của dự án Khu công nghiệp Thaco Thái Bình theo trích lục địa chính là 205,04ha, thu hồi đất của 1.092 hộ gia đình cá nhân tại các xã An Cầu, An Thái và An Ninh. Đến hết tháng 8/2019, huyện Quỳnh Phụ đã ban hành kế hoạch thu hồi đất của tất cả các hộ gia đình, cá nhân. Tại khu tái định cư xã An Cầu đã thi công xong công tác bóc lớp đất mặt, san lấp cát, hiện tại đang triển khai thi công các tuyến đường hạ tầng theo quy hoạch, đạt khoảng 35% tổng khối lượng công việc của công trình. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện của huyện Quỳnh Phụ và chính quyền 3 xã trong vùng dự án. Đồng chí thống nhất sẽ thu hồi toàn bộ diện tích đất chéo méo mà người dân không canh tác được để bàn giao cho nhà đầu tư. Liên quan đến Trạm bơm trong khu vực sẽ đề nghị phía nhà đầu tư nghiên cứu, nếu không ảnh hưởng đến sản xuất của Khu công nghiệp thì giữ nguyên.

 Trực tiếp đi kiểm tra Khu tái định cư tại xã An Cầu và đến các hộ dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chủ trương của tỉnh là không để người dân thiệt thòi khi di chuyển ra nơi ở mới, song cũng phải tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước trong bồi thường giải phóng mặt bằng. 

Chủ tịch UBND tỉnh giao huyện Quỳnh Phụ khi kiểm đếm tài sản phải làm chặt chẽ không để thiếu sót của người dân. Khi phân chia đất tái định cư, cần tiến hành tỷ mỷ, công khai phương án trước khi bốc thăm nhằm đáp ứng mong muốn của người dân và đảm bảo sự công bằng. Đồng chí đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Hội cựu chiến binh tỉnh tập trung chỉ đạo cơ sở tăng cường nắm bắt tình hình dư luận, tham mưu cho huyện Quỳnh Phụ tháo gỡ những vướng mắc, đồng thời tích cực tuyên truyền vận động những hộ dân còn băn khoăn để họ hiểu đầy đủ các chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...