EU kêu gọi Iran "đảo ngược" quyết định về thỏa thuận hạt nhân

Thứ 6, 06/09/2019 | 14:51:19
368 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) ngày 5/9 kêu gọi Iran thay đổi quyết định mới đây nhất liên quan đến các cam kết trong thỏa thuận hạt nhân mà Tehran đã ký với nhóm P5+1 năm 2015.

Phản ứng sau khi Iran tuyên bố dỡ bỏ mọi hạn chế về nghiên cứu và phát triển hạt nhân, người phát ngôn Ủy ban châu Âu (EC) cho rằng quyết định này của Tehran "mâu thuẫn" với thỏa thuận hai bên đã ký kết, đồng thời kêu gọi Iran “đảo ngược các bước đi này và không gia tăng các biện pháp mới gây nguy hại cho thỏa thuận hạt nhân".

Trước khi đi đến quyết định trên, Iran đã giảm bớt 2 cam kết trong thỏa thuận, về hạn chế trữ lượng urani và mức làm giàu urani, nhằm đáp lại các lệnh trừng phạt của Mỹ kể từ khi Washington rút khỏi thỏa thuận. Các nước còn lại, gồm Anh, Pháp, Đức, Nga, và Trung Quốc vẫn tìm cách duy trì thỏa thuận, và đang nỗ lực giảm căng thẳng Mỹ - Iran, song Washington và Tehran lại đang thực hiện các chiến lược ngày càng cứng rắn hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...