Cát tặc lộng hành trên sông Hồng

Thứ 3, 23/04/2019 | 20:14:34
1,397 lượt xem

Người dân thì bức xúc vì tiếng ồn suốt ngày suốt đêm, bãi sông mỗi ngày bị lở nhiều hơn, đê điều bị đe dọa, thế nhưng cát tặc thì lại đang từng ngày từng giờ lộng hành trên sông Hồng, tại Km190+700 đê tả Hồng Hà 2, vị trí xã Minh Tân huyện Kiến Xương.

8 giờ sáng…dù chưa phải là thời gian cao điểm cát tặc lộng hành nhưng đã có tới gần chục chiếc tàu đang thi nhau đục khoét lòng sông.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó hạt trưởng Hạt quản lý đê điều huyện Kiến Xương: khu vực này không phải mỏ cát nhưng các tàu vẫn đến đây lấy cát. Đây là hoạt động trái pháp luật, ảnh hưởng tới an ninh trật tự cũng như hệ thống đê kè sông.

Mỗi tàu cát như này có khối lượng từ 100 - 200 khối nhưng vì lợi nhuận các đối tượng sẵn sàng bất chấp kỷ cương pháp luật.

Ông Phạm Văn Nhụ, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương: Các tàu cứ hút 2 tiếng là có cát, quy ra phải được 6 triệu. Lợi nhuận thế nên người ta bất chấp.

Cũng theo người dân xã Minh Tân thì những tàu cát này sau đó di chuyển qua cống Kem vào sông Kiến Giang rồi đi các nơi tiêu thụ.

Ông Đoàn Văn Quý, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương: hoạt động hút cát này bất kể, diễn ra suốt ngày đêm, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống người dân ở đây. Các lực lượng chức năng cần có giải pháp xử lý triệt để.

Cát tặc khiến cho dòng chảy bờ sông bị xói lở nghiêm trọng. Nếu như tình trạng này còn tiếp diễn và phức tạp thì sẽ chẳng bao lâu nữa sẽ uy hiếp vào đến tận chân đê.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...