Chủ động chuẩn bị sớm và đầy đủ mọi mặt cho công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ 3, 09/04/2019 | 14:34:43
759 lượt xem

Sáng ngày 9.4, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Năm 2018, thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tỉnh Thái Bình đã nghiêm túc, khẩn trương triển khai thực hiện các công tác ứng phó với lũ, bão, thiên tai. Quán triệt hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, giảm thiểu thấp nhất các thiệt hại khi có thiên tai xảy ra. Năm 2018, đối phó với hoàn lưu cơn bão số 3, bão số 4, toàn tỉnh đã di dời gần 1.200 chòi nuôi ngao với gần 1.300 lao động canh coi và hơn 1.900 lao động đánh bắt nuôi trồng thủy, hải sản vào trong đê chính an toàn, xử lý kịp thời các sự cố đê điều. 

Năm 2019, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình xác định phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu chung là phải chủ động chuẩn bị sớm và đầy đủ mọi mặt cho công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chống mọi biểu hiện chủ quan lơ là, mất cảnh giác. Toàn tỉnh kiên quyết giữ vững hệ thống đê sông ở mức nước lũ thiết kế, hệ thống đê cửa sông và đê biển đảm bảo chống với bão cấp 10, triều trung bình. Tích cực chủ động đề phòng những đợt lũ lớn, những cơn bão mạnh đổ bộ vào và phải có phương án đối phó với trường hợp bất lợi nhất là lũ – bão trùng hợp xảy ra hoặc trường hợp bão đổ bộ trong điều kiện triều cường để có phương án chống tràn hạ du các tuyến đê sông, đê cửa sông. Chủ động phòng tránh và tiêu úng cho lúa mùa và các cây trồng, vật nuôi ở mức cao nhất. Giải quyết khắc phục hậu quả của lũ, bão, thiên tai nhanh chóng, kịp thời.

Cũng trong sáng nay, các đại biểu đã nghe và thảo luận về tiến độ xây dựng nông thôn mới tại 27 xã còn lại chưa về đích, nhiệm vụ thời gian tới và nêu những kiến nghị, đề xuất.

Thông tin nội dung cuộc họp tiếp tục được chúng tôi chuyển tới trong các bản tin tiếp theo./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...