Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

Thứ 2, 01/04/2019 | 21:03:29
881 lượt xem

Sáng 1- 4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì Hội nghị giao ban công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2019.

Dự hội nghị có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và một số sở ngành của tỉnh.

Quý I năm 2019, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành MTTQ và các đoàn thể của tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. Tình hình tội phạm đã được kiềm chế, một số loại tội phạm giảm so với cùng kỳ năm 2018. 

Qua 16 lượt ý kiến tham luận về nhiệm vụ trọng tâm quý II, các đại biểu đều nhấn mạnh đến vai trò của tập thể cấp ủy và người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần có biện pháp quyết liệt, hiệu quả hơn trong công tác phòng chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy. Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, những kết quả đạt được trên các mặt KT-XH, của tỉnh trong quý I khẳng định sự nỗ lực, vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể. Tuy nhiên, tình hình an ninh, trật tự trên 1 số lĩnh vực, địa bàn còn tiềm ẩn phức tạp; Sự phối hợp giữa các cấp, các ngành trong giải quyết khiếu nại, tố cáo có lúc, có việc chưa chặt chẽ. Việc triển khai, thực hiện một số giải pháp phòng, chống tham nhũng còn hạn chế. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu:

Video: 40119_ODIEN.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu phải triển khai thực hiện các nhiệm vụ Quân sự quốc phòng, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2019; Chủ động nắm và xử lý kịp thời những tình huống phát sinh theo quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và cơ hội chính trị. Đẩy nhanh hơn nữa việc thực hiện Đề án đưa công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Thực hiện nghiêm quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân và trực tiếp chỉ đạo giải quyết những kiến nghị của công dân. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt kế hoạch 363 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng luôn phải tự đặt ra những câu hỏi như: Còn không những vụ việc phức tạp nổi cộm? những vụ việc ấy đã được giải quyết đúng quy trình, quy định của pháp luật chưa? Trách nhiệm giải quyết như thế nào?. 

Trả lời được những câu hỏi này chắc chắn sẽ giải quyết tốt những vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở. 

Thu Hà 

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...