Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 29/01/2019 | 23:57:06
857 lượt xem

Sáng 29-1, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến kiểm tra công tác đảm bảo ANTT, chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng chính sách và công tác tuyển quân trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến kiểm tra tại xã Quỳnh Minh, Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ. Theo báo cáo của các xã, hiện nay, lực lượng công an chính quy phối hợp với công an các xã, lực lượng an ninh tự quản đã được huy động, bố trí, chốt trực tại các cơ sở, thôn xóm nắm bắt tình hình,kịp thời giải quyết những phát sinh, sự cố. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, phòng chống pháo và vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Ngoài ra, các địa phương chú trọng quan tâm chăm lo tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách. Cùng với các phần quà của Trung ương, tỉnh, huyện, các xã đã kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và kinh phí của địa phương tổ chức trao quà tết, đảm bảo đúng đối tượng và đúng quy định. Đồng thời thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển quân.

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các địa phương. Đồng chí đề nghị huyện Quỳnh Phụ và chính quyền các xã không được chủ quan, lơ là, nắm chắc tình hình ở cư sở, chủ động giải quyết những vấn đề nổi cộm, phát sinh. Đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và các thế lực thù địch, phản động lợi dụng tình hình lôi kéo, kích động nhân dân, đảm bảo ANTT, phòng chống pháo, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, cán bộ phụ trách từng địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tham gia vào các phong trào đảm bảo ANTT. 

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chế độ, chính sách, thăm hỏi, tặng quà đối với người có công, gia đình chính sách, các hộ nghèo, cận nghèo đảm bảo theo đúng quy định. Đối với công tác tuyển quân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: các địa phương phải thực hiện các bước tuyển quân theo đúng quy định trên tinh thần : Đảm bảo chính xác – khách quan – Công bằng. Có biện pháp mạnh để xử lý đối với các trường hợp trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Đồng thời các địa phương nghiên cứu lập hồ sơ sức khỏe đối với từng công dân khám tuyển nghĩa vụ để theo dõi, quản lý hiệu quả, hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2019.

                                                                             Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...