Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2018

Thứ 3, 08/01/2019 | 15:39:12
934 lượt xem

Sáng 8-1, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2018. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2018, tình hình thế giới, khu vực và trong nước có những diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến an ninh trật tự trong tỉnh. Đảng ủy Công an tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm về an ninh Quốc gia, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và địa phương. Tập trung mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, nổi bật là đã triệt phá 27 ổ nhóm, 66 đối tượng hình sự, điều tra, khám phá án đạt 80%, các vụ trọng án đạt 100%. Đã bóc gỡ 14 đường dây, triệt xóa 46 điểm phức tạp về ma túy. 

Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo đổi mới, cải tiến phương pháp lãnh đạo, quan tâm chỉ đạo thực hiện các giải pháp đấu tranh, khắc phục sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Duy trì định kỳ thực hiện các biện pháp để phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 

Song bên cạnh những thành tích đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần khắc phục như kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ vẫn còn hạn chế, hiệu quả chưa cao. Trên lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự, việc nắm, đánh giá, dự báo tình hình có lúc có nơi chưa chủ động, kịp thời. Việc đổi mới phương pháp, lề lối làm việc của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh cũng như cấp ủy các cấp chưa được đẩy mạnh...

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị phần kiểm điểm của Ban Thường vụ Công an tỉnh cần bổ sung phần đánh giá tình hình.

 Năm 2019 là năm tỉnh Thái Bình sẽ tiến hành các công việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, xây dựng kế hoạch sáp nhập các đơn vị hành chính không đủ tiêu chí, triển khai các dự án lớn trên địa bàn. Lực lượng công an phải nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng cũng như nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh năm 2019 để tham mưu kịp thời, chủ động đấu tranh phòng ngừa những sai phạm ở tất cả các lĩnh vực, đồng thời xây dựng phương án chủ động giải quyết xử lý. 

Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh cần đảm bảo nguyên tắc lãnh đạo tập trung dân chủ, thực hiện đúng quy chế làm việc, điều chỉnh và rút kinh nghiệm trong lề lối tác phong cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Có những giải pháp rèn luyện phẩm chất chính trị đạo đức lối sống cho cán bộ đảng viên, nêu gương người đứng đầu, đề cao trách nhiệm của lãnh đạo. Chú trọng xây dựng tập thể đội ngũ cán bộ chiến sỹ thật sự trong sạch vững mạnh, trở thành chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền, và nhân dân.


Sau phần kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, các cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ đã tiến hành tự kiểm điểm đối với bản thân về lập trường, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trong năm 2018./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...