Kiến Xương diễn tập chiến đấu phòng thủ xã năm 2018

Thứ 5, 04/10/2018 | 17:48:36
1,262 lượt xem

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến, sáng 4-10, UBND huyện Kiến Xương tổ chức diễn tập chiến đấu khu vực xã cho 9 xã trong cụm xã Bình Định.

Tại buổi diễn tập diễn ra các hội nghị Đảng ủy và UBND xã ra Nghị quyết và bàn biện pháp chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng, chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, thông qua kế hoạch giải tán biểu tình. 

Đảng ủy quân sự các xã thông qua kế hoạch chiến đấu phòng thủ, tập trung vào các nội dung: Đánh địch vòng ngoài, đánh địch tấn công vào địa bàn, khi địch chiếm một phần địa bàn và khi địch vượt qua địa bàn. Qua diễn tập cho thấy, các xã tham gia đúng, đủ thành phần. Nắm vững và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ diễn tập, vận dụng linh hoạt trong các tình huống. Đặc biệt là chấp hành nghiêm chế độ bảo mật và các quy định bảo đảm an toàn trong quá trình chuẩn bị và tổ chức diễn tập. 

Cũng nằm trong kế hoạch diễn tập, buổi chiều các xã đã tổ chức thực hành đắp đê chống tràn tại khu vực Đò Cồn Nhất, xã Hồng Tiến. Với sự chuẩn bị chu đáo về vật chất cũng như sự huy động lực lượng tham gia, phối hợp tốt nên công tác đắp đê chông tràn đáp ứng được yêu cầu về thời gian và đảm bảo kỹ thuật mà Ban chỉ đạo diễn tập của huyện đề ra.

                                                                                               Thanh Giang – Xuân Thủy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...