Quân khu 3 kiểm tra công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu Pháo binh của lực lượng vũ trang tỉnh

Thứ 3, 21/08/2018 | 09:27:15
1,090 lượt xem

Bộ Tham mưu, Quân khu 3 vừa tổ chức kiểm tra công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu Pháo binh của lực lượng vũ trang tỉnh năm 2018; làm điểm rút kinh nghiệm trong toàn Quân khu.

Hiện trường đợt kiểm tra

Thực hành khẩu đội chiếm lĩnh trận địa, chỉ huy bắn của Trung đội Pháo DKZ82-K65 dân quân Thị trấn Hưng Nhân, Hưng Hà là một nội dung huấn luyện tổng hợp với độ khó cao, đòi hỏi kỹ thuật từng cá nhân và hiệp đồng tập thể trong khẩu đội.

Sau 7 ngày được huấn luyện rèn rũa, đây là dịp “sát hạch” toàn diện đối với từng các bộ, chiến sĩ dân quân thuộc các trung đội chuyên ngành pháo binh hai huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ.

 Kiểm tra từng cá nhân trong khẩu đội súng cối 82mm

Với nội dung kiểm tra từng cá nhân trong khẩu đội súng cối 82mm, để có được đường ngắm ổn định và chính xác đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ phải nắm chắc được phần tử, yếu lĩnh động tác và có sự rèn luyện kỹ càng.

Có được kết quả này, các đơn vị đã chuẩn bị tốt xây dựng kế hoạch, giáo án, lựa chọn những giáo viên có tâm huyết và kinh nghiệm để tổ chức huấn luyện, đội ngũ cán bộ chiến sĩ dân quân, được giáo dục rèn luyện, vì vậy đã phát huy được tinh thần, trách nhiệm, tham gia huấn luyện đảm bảo quân số và chất lượng.

Đây là dịp sát hạch toàn diện về công tác xây dựng lực lượng, trình độ kỹ, chiến thuật, phương pháp tổ chức chỉ huy, hiệp đồng góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Pháo binh dân quân tự vệ tỉnh.

Với kết quả đạt loại khá về các nội dung kiểm tra tính năng phần tử kỹ, chiến thuật; hiệu chỉnh vị trí, đường ngắm, đánh dấu hướng chuẩn cho súng cối 82mm, DKZ 82-K65; chiếm lĩnh trận địa làm công tác chuẩn bị bắn; khẩu đội quan sát mục tiêu trong tầm bắn hiệu quả. Ngoài ra các nội dung văn kiện công tác sẵn sàng chiến đấu; sổ sách, giáo án thống kê huấn luyện tiến trình biểu, xây dựng lực lượng của lực lượng dân quân pháo binh.v.v. cũng được đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao. 

 Với chất lượng các nội dung qua kiểm tra đạt khá, đã thể hiện sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự; nhất là nỗ lực cố gắng trong mùa huấn luyện vừa qua của các pháo thủ, thuộc trung đội Pháo binh dân quân của huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...