Trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động phòng, chống ma túy

Thứ 5, 02/08/2018 | 16:12:19
578 lượt xem

Nhằm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi hiểm họa ma túy, xây dựng xã hội an toàn, lành mạnh. Sáng 2-8, Hội Cựu chiến binh tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động phòng, chống ma túy trên địa bàn toàn tỉnh.

Ma túy là một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Người nghiện ma túy hiện đang có xu hướng chuyển từ sử dụng cần sa, heroin sang ma túy tổng hợp. Những loại này sẽ làm não bộ bị tổn thương nặng nề, gây loạn thần, hoang tưởng, mất kiểm soát hành vi và dễ phạm tội sau khi sử dụng. Nếu như người nghiện các chất dạng thuốc phiện còn có methadone điều trị, có cơ hội làm lại cuộc đời thì người nghiện ma túy tổng hợp hiện rất khó cứu chữa, là gánh nặng cho gia đình và cả xã hội.

Tại Thái Bình, 6 tháng đầu năm đã phát hiện bắt giữ 243 vụ, 314 đối tượng phạm tội chủ yếu là tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi hiểm họa ma túy các cấp Hội cựu Chiến binh Thái Bình đã trao đổi kỹ năng nhận biết các dạng ma túy, dấu hiệu của tội phạm ma túy; cách xử lý nguồn tin tố giác về hoạt động mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; cách hỗ trợ điều trị cho người nghiện ma túy tại cộng đồng và một số cách làm hay trong hoạt động phòng, chống ma túy trên địa bàn toàn tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...