Thành phố Thái Bình tổ chức thành công diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2018

Thứ 4, 11/07/2018 | 11:31:21
1,026 lượt xem

Vừa qua, các phường Kỳ Bá, Đề Thám, Bồ Xuyên, Lê Hồng Phong, Trần Lãm tham gia cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm phường năm 2018 mang mật danh “CmP-18”, do Thành phố Thái Bình tổ chức. Đây là nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và LLVT Thành phố trong suốt gần 3 tháng chuẩn bị để góp phần vào thành công của cuộc diễn tập.

Đây là nội dung thực binh tình huống đánh địch tiến công hỏa lực vào địa bàn của LLVT các phường  Kỳ Bá, Đề Thám, Bồ Xuyên, Lê Hồng Phong, Trần Lãm. Là một nội dung quan trọng của cuộc diễn tập, đã được LLVT các phường tổ chức thục luyện trong suốt một tháng qua.

 

   Ông Hoàng Ngọc Hải - Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Bá: Cấp ủy, chính quyền xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Ngoài khung tập, chúng tôi huy động nhiều cán bộ ở cơ sở nhằm mục đích các đồng chí tham gia vận hành cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý điều hành ở cơ sở trong nhiệm vụ tác chiến phòng thủ. Chính vì vậy để tạo điều kiện cho các thế hệ cán bộ nối tiếp nhau để có nhiều kinh nghiệm, đồng chí nhiều lần tham gia thì huấn luyện, bồi dưỡng cho đồng chí mới, do đó các đồng chí tiếp cận được các bài huấn luyện, rồi nhập vai của mình rất là tốt.

 

  Trung tá Vũ Thanh Sơn - Trưởng Công an phường Đề Thám: Sau khi có kế hoạch của Ban Quân sự Thành phố về việc tập huấn chuyển trạng thái chiến đấu từ thời bình sang thời chiến, công an phường đã chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng những nội dung theo yêu cầu công tác đã đặt ra.   

Với tình huống chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng, an ninh; chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ. Cuộc diễn tập được tổ chức với quy mô rộng có nhiều lực lượng tham gia ở các khối dân chính đảng và LLVT.

  Ông Phạm Tiến Dũng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Bồ Xuyên: Qua nội dung diễn tập của thành phố tổ chức năm 2018, chúng tôi nhận thức rõ được trình độ chuyên môn, qua đó tham mưu cho đảng ủy thực hiện tốt nhiệm vụ QS, QPĐP, đồng thời cũng giúp các đồng chí dân quân của phường nhận thức rõ khả năng tác chiến cũng như kỹ năng chiến thuật bộ binh, các loại súng được trang bị.

 

  Chị Lê Thị Sinh Chi - Bí thư Đoàn TNCSHCM Phường Lê Hồng Phong: Qua cuộc diễn tập thì việc thứ nhất là cũng nêu cao được tinh thần của đoàn viên thành niên, diễn tập thử nhưng nếu vào tình huống thật thì chúng tôi không bị động, bất ngờ.

 

Trên 70 văn kiện diễn tập của mỗi phường được xây dựng trong gần 3 tháng qua, đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của cấp ủy chính quyền cơ sở. Thông qua từng vấn đề huấn luyện, cơ chế Đảng lãnh đạo, Chính quyền điều hành, các ban, ngành đoàn thể làm tham mư­u, Cơ quan Quân sự, Công an làm nòng cốt”, đã đ­ược khung tập vận hành một cách nhịp nhàng và thể hiện rõ nét trong các Hội nghị.

 

  Thượng tá Trần Văn Huấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS Thành phố: Chúng tôi thấy các phường, cấp ủy chính quyền các đồng chí đã vào cuộc rất tốt, đã huy động một số lượng người rất nhiều, tổ chức luyện tập rất tích cực, thế hiện được sự lãnh đạo của cấp ủy địa phương, sự chỉ đạo điều hành của chính quyền, trình độ năng lực chiến đấu của lực lượng dân quân.

Đây sẽ là đợt sát hạch về chất lượng huấn luyện tổng hợp của LLVT và trình độ tham mưu lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương khi có tình huống xảy ra; kịp thời khắc phục những hạn chế thiếu sót trong thời gian tới. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...