Thành phố: Tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm phường

Thứ 6, 06/07/2018 | 15:02:41
781 lượt xem

Ngày 6/7, tại phường Kỳ Bá, Ban Chỉ đạo diễn tập Thành phố tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm phường: Kỳ Bá, Lê Hồng Phong, Bồ Xuyên, Đề Thám, Trần Lãm, với mật danh CMP-18. Đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố dự và chỉ đạo cuộc diễn tập.

Diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm phường năm 2018 gồm 3 giai đoạn: Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và thực hành chiến đấu phòng thủ. Trong nội dung diễn tập vận hành cơ chế, các thành phần tham gia diễn tập đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch diễn tập chiến đấu phòng thủ của Ban Chỉ đạo diễn tập Thành phố.

Ở các giai đoạn cũng như từng vấn đề huấn luyện, Đảng ủy, HĐND, UBND các phường đã bám sát nhiệm vụ tác chiến của địa phương, đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo điều hành một cách đồng bộ và phù hợp với tình hình thực tế. Chính quyền các cấp đã bám sát vào Nghị quyết lãnh đạo của Đảng để triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ khi chuyển địa phương vào các tình trạng khẩn cấp về quốc phòng - an ninh và tình trạng chiến tranh. 

Trong cuộc diễn tập, các đại biểu đã được chứng kiến màn thực binh diễn ra tại khu công viên Kỳ Bá với nội dung: Trung đội súng máy phòng không 12,7 ly Thành phố Thái Bình hiệp đồng với các tổ bộ binh bắn mục tiêu máy bay thấp đánh địch tiến công hỏa lực đường không vào địa bàn.

Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm phường năm 2018 ở Thành phố đã thành công tốt đẹp, bảo đảm tuyệt đối an toàn về con người và vũ khí trang bị kỹ thuật.

Thông qua diễn tập góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền và công tác tham mưu của các ngành, đoàn thể trong việc đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Kết thúc diễn tập, UBND thành phố Thái Bình đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần vào thành công của cuộc diễn tập.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...