Xây dựng nền quốc phòng toàn dân

Thứ 2, 11/12/2017 | 10:50:25
584 lượt xem

Xây dựng nền Quốc phòng toàn dân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa luôn là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt mà toàn Đảng, toàn quân toàn dân ta đang thực hiện. Xuất phát từ nhận thức đó, thời gian qua các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã không ngừng quan tâm chăm lo đến công tác giáo dục quốc phòng - an ninh cho đối tượng học sinh, sinh viên. Nhờ đó những năm trở lại đây chất lượng kết quả đã được nâng lên rõ rệt, qua kiểm tra kết quả trên 97% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá giỏi chiếm trên 70%.

 

Kết quả sau hơn một tháng tham gia huấn luyện tập trung tại trường Quân sự tỉnh, của sinh viên Phạm Tuấn Anh - Lớp Dược K2b, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, là một trong những kết quả nổi bật của nhiều sinh viên đạt được trong đợt kiểm tra của Quân khu 3 tại một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, về công tác giáo dục quốc phòng - an ninh cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên năm học 2016 - 2017.

 Phạm Tuấn Anh - Lớp Dược K2b, Trường CĐYT Thái Bình: Sau khi được học môn này em nhận thức được rất nhiều điều, ví dụ như về chiến thuật và hiểu biết thêm nhiều loại vũ khí và đặc biệt giúp chúng em nâng cao nhận thức về QP-AN của toàn dân, khi mà xảy ra chiến tranh thì chúng em có thể sẵn sàng phục vụ cho Tổ quốc.

  Nông Kim Anh - Lớp Y2A-K46, Trường ĐH Y dược Thái Bình: Ngay từ khi bước vào môi trường Đại học, dưới sự tạo điều kiện của nhà trường cũng như bộ môn QP-AN, chúng em đã được thầy cô và bộ môn đào tạo ngay từ năm Y1. Khi học môn QP-AN với sinh viên là cho chúng em nhận thức được cái gì đúng, cái gì sai, tư tưởng như thế nào, đường lối như thế nào để chúng em định hướng cho mình thực hiện được tốt nhất.

Ngoài việc trích kinh phí hàng chục triệu đồng mỗi năm, từ năm 2013 trở lại đây, thông qua mô hình liên kết đào tạo; học sinh, sinh viên các trường được tham gia giáo dục quốc phòng  - an ninh tập trung tại trường Quân sự tỉnh đang thực sự phát huy hiệu quả rõ rệt.

 TS Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường CĐYT Thái Bình: Xác định được tầm quan trọng của môn học giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên trong trường thì hằng năm nhà trường đã chủ động phối hợp với trường Quân sự tỉnh để lên lịch cũng như thống nhất về chương trình giảng dạy, sắp xếp thời gian hợp lý để đào tạo cho các em. Trong quá trình đạo tạo hai nhà trường có sự phối hợp trong giám sát, kiểm tra và đôn đốc sinh viên thực hiện các nhiệm vụ trong chương trình đào tạo. Quá trình học tập so với trước nhà trường đào tạo tại chỗ thì chất lượng, ý thức của sinh viên đã tiến bộ rất nhiều.

 Đại tá Phạm Hoàng Long - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 3: Đối với nhà trường các đồng chí trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, theo kết quả đoàn đánh giá tôi thấy rằng các đồng chí đã quán triệt và tổ chức lãnh đạo đạo chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục QP-AN. Kết quả cả hai đối tượng cán bộ nhà trường và học sinh, sinh viên đều đạt loại khá.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2016 đến nay có trên 2,6 nghìn học sinh, sinh viên các trường được tham gia môn học giáo dục quốc phòng - an ninh. Kết quả đó góp phần cụ thể hóa Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trong tình hình mới; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình hiện nay.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...