Xử lý phương tiện khai thác cát trái phép trên vùng biển Thái Bình

Chủ nhật, 17/09/2017 | 16:16:49
566 lượt xem

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thái Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 phương tiện đang khai thác cát trái phép tại cửa sông Thái Bình.

Tàu NĐ-2093 khai thác cát trái phép khu vực cửa sông Thái Bình.

Vào hồi 10 giờ 15 phút ngày 6-9-2017, Phòng PCMT&TP phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Diêm Điền tuần tra, kiểm soát phát hiện tàu NĐ-2093 khu vực cửa sông Thái Bình, đang tiến hành khai thác cát mà không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tại thời điểm kiểm tra, chủ tàu và người điều khiển đều không xuất trình được các loại giấy tờ về con tàu, bằng lái, chứng chỉ thuyền viên cũng như các giấy tờ hợp lệ liên quan đến khai thác cát.

Lập biên bản xử phạt đối với chủ tàu.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng và buộc phục hồi môi trường khu vực đã khai thác, đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn.

Trước đó, cũng tại địa bàn giáp ranh giữa Thái Bình với Hải Phòng và Nam Định, BĐBP cũng đã phát hiện và xử lý 5 phương tiện của Hải phòng  và 1 phương tiện của Nam Định đang khai thác cát mà không có giấy phép. BĐBP đã xử phạt vi phạm hành chính trên 300 triệu đồng và buộc các chủ phương tiện khai thác khôi phục bãi cát về trạng thái ban đầu.                                                                                                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...