Cháy lớn tại Cụm công nghiệp Tây An

Chủ nhật, 03/09/2017 | 18:05:48
373 lượt xem

Một vụ cháy lớn vừa xảy ra tại cụm công nghiệp Tây An (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ. Số liệu thống kê ban đầu cho thấy vụ cháy đã gây thiệt hại lớn về tài sản cho một doanh nghiệp. Vụ cháy xảy ra trong ngày nghỉ nên không có thiệt hại về người.

Bên ngoài vụ cháy.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 19h15 phút ngày 2-9. Ngọn lửa xuất phát tại kho chứa nguyên liệu của Công ty TNHH thương mại dệt may An Nam nằm trong Cụm Công nghiệp Tây An, xã Tây An, huyện Tiền Hải. Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu vực kho bao gồm 4 nhà xưởng có diện tích 5000m2.

Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ.

 Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai các phương án dập lửa. Lực lượng gồm: 50 cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tiền Hải; hơn 400 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 8 - Sư đoàn 395 Quân khu 3; hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh Thái Bình); hơn 200 cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ thuộc trung đội dân quân cơ động của huyện Tiền Hải và các xã lân cận. Có 5 xe cứu hỏa, 4 xe cứu thương và 1 máy xúc được điều đến hiện trường xử lý vụ cháy.

Sau 3 giờ đồng hồ, ngọn lửa đã được khống chế, không còn khả năng lan rộng ra các nhà xưởng xung quanh. Thượng tá Vũ Văn Định - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tiền Hải cho biết:Đây là vụ cháy lớn nên mất rất nhiều thời gian để khống chế ngọn lửa. Lửa luôn âm ỉ trong đống bông sợi nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.”

Quang cảnh sau vụ cháy.

 Theo thống kê sơ bộ, vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 3.000 tấn bông, hơn 150 tấn sợi và nhiều máy móc thiết bị của Công ty TNHH thương mại dệt may An Nam. Theo ông Đỗ Văn Lâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại dệt may An Nam: Vụ cháy gây thiệt hại cho công ty khoảng trên 200 tỷ đồng.

Nhận định về vụ cháy, ông Phạm Văn Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho rằng: “Vụ cháy xảy ra là một việc đáng tiếc. Giải pháp trước mắt là chúng tôi sẽ huy động lực lượng giúp doanh nghiệp. Huyện sẽ kết hợp với các ban, ngành chức năng có phương án hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất.”

Hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy. Tuy nhiên, theo phân tích ban đầu thì vụ cháy xảy ra rất có thể là do chập điện. Vụ cháy cũng đã cho thấy việc đảm bảo an toàn cháy nổ tại các công ty, xí nghiệp cần phải được đặc biệt quan tâm, kể cả trong những ngày nghỉ lễ, Tết.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...