Hội thi Chủ nhiệm và cơ quan hậu cần - kỹ thuật Lực lượng vũ trang Thái Bình

Thứ 5, 31/08/2017 | 09:34:30
2,242 lượt xem

Bộ CHQS tỉnh Thái Bình vừa tổ chức Hội thi Chủ nhiệm và cơ quan kỹ thuật các cơ quan, đơn vị Ban CHQS 8 huyện, thành phố, trung đoàn, nhà trường năm 2017. Đây là đợt sát hạch toàn diện nhằm rèn luyện, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành kỹ thuật; kịp thời kiện toàn, bổ sung điều chỉnh đầy đủ các Kế hoạch bảo đảm Hậu cần - Kỹ thuật thường xuyên cũng như bảo đảm tác chiến trong tình hình mới của LLVT tỉnh.

Bức ảnh trên là phần thi thực hành bảo vệ kế hoạch bảo đảm Hậu cần - Kỹ thuật tác chiến phòng thủ của Trung tá Nguyễn Hữu Chỉnh, Chủ nhiệm Hậu cần, Kỹ thuật Ban CHQS huyện Hưng Hà. Sau hơn 3 tháng làm công tác chuẩn bị và ôn luyện, đây là dịp để anh và 40 thí sinh là Chủ nhiệm, trợ lý chủ chốt và nhân viên ngành kỹ thuật của các đơn vị LLVT tỉnh có thêm điều kiện nâng cao trình độ, nghiệp vụ làm tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị triển khai các hoạt động công tác ngành kỹ thuật.

Trung tá Nguyễn Hữu Chỉnh - Chủ nhiệm Hậu cần, Kỹ thuật Ban CHQS huyện Hưng Hà: Tự bản thân quán triệt sâu sắc và nhận thấy rõ trách nhiệm của mình đối với cuộc thi này. Từ đó tôi đã tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ tìm hiểu qua sách, tài liệu, áp dụng lý luận học từ nhà trường với đơn vị để vận dụng vào cuộc thi. Qua cuộc thi tôi được ban giám khảo đánh giá cao về kết quả báo cáo kế hoạch. Tôi thấy rằng chúng tôi cũng cần rèn luyện hơn nữa để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị và trong tình hình mới hiện nay.

Trong hai ngày tổ chức, với 3 nội dung phương pháp thi tự luận và trắc nghiệm trong phần thi lý thuyết và bảo vệ kế hoạch bảo đảm Hậu cần - Kỹ thuật tác chiến phòng thủ trong nội dung thực hành. Các thí sinh phải vận dụng vào điều kiện thực tiễn của cơ quan đơn vị công tác, nắm vững các nghị quyết, chỉ thị, điều lệ, các cuộc vận động của ngành kỹ thuật để giành điểm được điểm tối đa.

 Trung tá Vũ Hồng Mạnh - Chủ nhiệm HCKT, Ban CHQS huyện Đông Hưng: Tôi tâm đắc nhất qua hội thi này, giúp chúng tôi củng cố được kiến thức, làm hành trang sau này vận dụng thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt là để tham mưu cho Đảng ủy chỉ huy tổ chức tốt các nhiệm vụ trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện.

Trước đó Ban tổ chức hội thi đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, chấm điểm hệ thống sổ sách văn kiện, hồ sơ, kế hoạch ngành; hệ thống kho tàng, bảo quản vũ khí, trang bị kỹ thuật đối với các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng. Qua đó góp phần để cuộc thi đạt hiệu quả, đồng thời là dịp để rà soát đánh giá chất lượng hoạt động, kịp thời điều chỉnh những khâu yếu, mặt yếu của của từng cơ quan, đơn vị.

Đại tá Lâm Đức Thuận - Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh: Sau hơn 3,5  tháng tổ chức anh em chuẩn bị rất nhiệt tình, chu đáo với một khối lượng công việc tương đối lớn. Có thể đánh giá hội thi mang lại hiệu quả rất thiết thực đối với ngành hậu cần kỹ thuật nói chung, đặc biệt ngành kỹ thuật ở cơ sở, mỗi một đồng chí qua phần thi này, đã tăng cường thêm được lượng nhận thức về công tác kỹ thuật và là dịp để củng cố lại toàn bộ hệ thống quản lý ngành dọc từ cấp trên đến cơ sở.

Kết quả hội thi 100% đạt khá giỏi, trong đó tỷ lệ giỏi chiếm 20%. Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Ban CHQS huyện Hưng Hà, giải nhì Ban CHQS huyện Tiền Hải; giải ba Ban CHQS huyện Đông Hưng; có 7 tập thể và cá nhân được khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong hội thi.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...