Thông qua ý định diễn tập huyện Kiến Xương năm 2017

Thứ 4, 30/08/2017 | 15:08:27
8,303 lượt xem

Sáng 30/8, Ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ ( KVPT) tỉnh nghe, cho ý kiến và chỉ đạo huyện Kiến Xương tổ chức Diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2017.

Nhất trí với ý định và quy trình diễn tập của huyện Kiến Xương với đề mục “Cấp ủy chính quyền địa phương chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; chuyển LLVT lên các trạng thái sẵn sàng chiến đấu và tổ chức đánh địch đổ bộ đường không”, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự huyện làm nòng cốt phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong huyện nghiên cứu, rà soát xây dựng các văn kiện diễn tập sát với tình hình của địa phương. Đặc biệt là nghiên cứu bố trí trận địa tượng trưng tạo giả tình huống đánh địch đổ bộ đường không; tổ chức tuyên truyền mục đích ý nghĩa cuộc diễn tập để mỗi người dân hiểu sâu sắc hơn về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Như vậy để hoàn thành nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện trước mắt Ban CHQS huyện phải xây dựng gần 100 bộ văn kiện cho cả khối A (khối bộ đội chủ lực) và khối B (khối dân chính Đảng); Dự kiến các hình thái chiến đấu đánh địch đổ bộ đường không và tổ chức huấn luyện cho 10 tổ bộ binh bắn máy bay bay thấp 2 tổ súng máy phòng không; 1 tiểu đoàn dự bị động viên; 3 tổ dân quân cơ động; trong quá trình huấn luyện Bộ Chỉ huy Quân sự sẽ hỗ trợ xe thiết giáp; trinh sát đặc nhiệm; công binh; thông tin và một số trang bị quân sự chuyên biệt bảo đảm cho thực hành diễn tập đánh địch đổ bộ đường không của LLVT huyện Kiến Xương sinh động, sát với các tình huống chiến tranh để khung diễn tập và quan sát viên hình dung được tính khốc liệt của chiến tranh. 

Theo dự kiến cuộc diễn tập KVPT huyện Kiến Xương sẽ diễn ra trung tuần tháng 10/2017.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...