Thôn làng an toàn, không ma túy

Thứ 3, 27/06/2017 | 09:03:36
672 lượt xem

Ngày 26/6/2017, UBND xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng (Thái Bình) tổ chức lễ ra mắt mô hình thôn làng Hùng Việt an toàn, không ma túy.

Thời gian gần đây, tại thôn Việt Hùng, xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng tình hình an ninh trật tự có nhiều diễn biến phức tạp đặc biệt là tệ nạn ma túy. Tình trạng sử dụng, tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy ngày càng tăng là nỗi lo lắng, bức xúc đối với người dân nơi đây.

Để từng bước đẩy lùi, ngăn chặn tệ nạn ma túy trên địa bàn, chính quyền thôn Việt Hùng đã phối hợp với Ban Công an xã thành lập thôn làng Hùng Việt an toàn, không ma túy gồm 15 thành viên với nhiệm vụ tuyên truyền về chủ trương, chính sách và pháp luật đến người dân trong thôn xóm hiểu được tác hại của ma túy, từ đó có biện pháp phòng ngừa, giáo dục, quản lý con em trong gia đình. Vận động người dân đấu tranh tố giác các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy để ngăn chặn, phòng chống tội phạm nói chung và phòng ngừa tệ nạn ma túy của thôn nói riêng. Phối hợp với Ban chỉ đạo xã, Ban Công an xã đảm bảo an ninh trật tự của thôn.

Việc ra mắt mô hình thôn làng Hùng Việt an toàn, không ma túy, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và nhân dân ý thức chấp hành pháp luật, tự phòng, tự quản về an ninh trật tự, về phòng chống tội phạm ma túy, cần được duy trì thường xuyên mô hình và phát huy hiệu quả.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...