Tiếp tục thực hiện công tác đảm bảo trật tự đô thị

Thứ 7, 24/06/2017 | 08:34:43
370 lượt xem

Thành ủy, UBND thành phố Thái Bình tổ chức quán triệt tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đến tất cả các đơn vị, cơ quan, đoàn thể và các xã, phường. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Đình An - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố, việc chấp hành quy định về trật tự vỉa hè, lòng đường, vệ sinh môi trường đã thực hiện tốt và duy trì đều đặn, hầu hết các tuyến phố nội thành đều phong quang, sạch đẹp. Ý thức chấp hành của đa số người dân được thay đổi. Đội kiểm tra, giám sát của thành phố đã duy trì tuần tra 4 lượt/1 ngày, từ ngày 20/5 đến ngày 16/6, đã xử phạt vi phạm hành chính 18 xe ô tô dừng, đỗ không đúng nơi quy định, thu nộp ngân sách nhà nước trên 12 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một số khu vực đã xuất hiện việc tái vi phạm. Một số loại mái che bằng các vật liệu gây mất mỹ quan đô thị; Tự ý họp chợ, lấn chiếm vỉa hè bày bán hàng hóa. Ngoài ra, một số phường, xã thực hiện việc báo cáo tình hình không đầy đủ và sai số liệu so với thực tế kiểm tra của đội kiểm tra, giám sát như: Về vi phạm lều, bạt, mái che, mái vẩy.

 19 phường, xã báo cáo có 46 trường hợp, trong khi đội kiểm tra, giám sát có 186 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, để xe, đặt biển hiệu. Các xã phường báo cáo có 170 trường hợp, trong khi theo thống kê của đội kiểm tra, giám sát có 391 trường hợp…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Đình An - Bí thư Thành ủy đề nghị: Các phường, xã cần nghiêm túc trong công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, các đơn vị, cơ quan, đoàn thể, các phường, xã duy trì, nâng cao chất lượng giao ban với thôn, tổ dân phố, chỉ đạo thống kê và xử lý nghiêm những vi phạm.

Thành ủy, UBND thành phố sẽ tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị giúp các phường, xã, các đơn vị chức năng để công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông,vệ sinh môi trường ngày một tốt hơn .

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...