Công ty Việt Xô gas đảm bảo an toàn lao động mùa hanh khô

Thứ 6, 09/06/2017 | 15:27:31
719 lượt xem

Công ty cổ phần Việt Xô gas là một trong những đơn vị kinh doanh khí hóa lỏng quy mô lớn tại Thái Bình, với khối lượng dự trữ hàng trăm tấn gas, nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao, vì vậy công tác an toàn phòng chống cháy nổ luôn được quan tâm hàng đầu, đặc biệt là trong mùa hanh khô.

Trụ sở làm việc, nhà xưởng, sân bãi ..... các nội quy, quy định về an toàn phòng chống cháy nổ, biển cảnh báo , tiêu lệnh chữa cháy, bình cứu hỏa đều được bố trí ở khu vực cổng ra vào và những vị trí dễ thấy nhất. Điều này không chỉ thể hiện ý thức trách nhiệm của ban lãnh đạo Công ty cổ phần Việt Xô gas công tác phòng chống cháy nổ mà đã trở thành nề nếp, vấn đề sống còn của mỗi cán bộ, công nhân viên trong công ty.

Ông Nguyễn Văn Đường - Bộ phận chiết nạp gas: Nếu như xảy ra một 1 vụ cháy thì chắc chắn  sinh mệnh của anh em công nhân trong Công ty Việt Xô sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Chính vì vậy anh em chúng tôi ý thức rất cao trong vấn đề này. Bảo nhau tôn trọng mọi kỷ luật công ty đã đề ra ,cũng như quy trình chiết nạp và tất cả công tác phòng cháy chữa cháy, để bảo đảm khi tổ chức sản xuất sẽ không ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, vệ sinh công nghiệp và PCCC.

Năm 2016, Công ty đã đầu tư trên 25 tỷ đổng để nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ cho sản xuất và công tác phòng cháy chữa cháy. Toàn bộ hệ thống van bể, đường ống, trụ cứu hỏa, lăng phun nước, vòi phun, hệ thống cứu hỏa tự động và báo rò rỉ ga đều được kiểm định và đăng ký với Sở Công thương. Khu vực chiết nạp thiết kế thông thoáng, tránh xa nguồn lửa nguồn nhiệt và nguồn điện.

Hiện nay, công ty có 4 bồn chứa khí hóa lỏng, tổng dung tích trên 300m2. Trong mùa nắng nóng, hệ thống phun nước làm mát thường xuyên được vận hành để đảm bảo áp suất an toàn trong bồn chứa. Các loại máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLD được kiểm định đúng kỳ hạn, 100 % cán bộ công nhân viên tham gia các khóa tập huấn về  ATVSLĐ. Sau gần 15 năm đi vào hoạt động, công ty chưa để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

 Anh Nguyễn Quốc Huy - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty CP Việt Xô gas: Hàng năm chúng tôi vẫn tổ chức cho anh em công nhân đi học và cử cán bộ chuyên trách về truyền dạy chi tiết công tác đảm bảo an toàn vệ sinh, các thao tác sử dụng, điều hành máy, vận hành máy và các thiết bị.

Mùa hanh khô là thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ, đặc biệt là đối với những ngành sản xuất nguy hiểm như gas và xăng dầu. Chính vì vậy, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động ngay từ khâu sản xuất luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Công ty cổ phần Việt Xô gas, hướng đến sự phát triển bền vững. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...