Phá hủy thành công Bom nặng 500 Bảng Anh

Thứ 2, 05/06/2017 | 15:25:34
663 lượt xem

Sáng 5/6, tại thôn An Cầu, xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà, lực lượng công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình đã phá hủy thành công quả bom nặng 500 bảng Anh (tương đương 250 kg).

Sau khi tính toán kỹ các phương án, Ban chỉ đạo phá hủy bom huyện Hưng Hà đã thống nhất hủy nổ theo phương pháp kích nổ âm theo đề xuất của bộ đội công binh, nhằm hạn chế thấp nhất mức độ phá hủy của bom. Để hủy theo phương pháp này Ban CHQS huyện tổ chức cho bộ đội đào một hố sâu hơn 10 mét và tổ chức di chuyển bom vào hố; sau đó lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh tổ chức lắp ghép thiết bị gây nổ gồm 10kg thuốc nổ TNT, 10 chiếc kíp điện, 2 bộ gây nổ và gần 5 tấn vật cản là chuối, gỗ, đất sét nhằm hạn chế mảnh văng của bom.

Trước khi phá bom lực lương công an, quân sự, dân quân cơ động xã Cộng Hòa đã lập vành đai an toàn không cho người và phương tiện vào khu vực nguy hiểm. Đến 10h15 phút cùng ngày quả bom đã được phá hủy thành công bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị. 

Được biết quả bom nặng 500 bảng Anh này do người dân phát hiện vào ngày 18/5 trong khi đào đất cơi đê tại cánh đồng bãi, thôn An Cầu, xã Cộng Hoà huyện Hưng Hà. Ngay sau khi phát hiện là bom, một mặt UBND xã tổ chức khoanh vùng nguy hiểm, tổ chức cho lực lượng dân quân canh phòng cẩn thận, một mặt báo cáo Ban CHQS huyện và cơ quan nghiệp vụ cấp trên xử lý giải quyết.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...