Sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản trên các tuyến sông

Thứ 5, 18/05/2017 | 15:17:24
971 lượt xem

Sáng 18-5, tại tỉnh Hà Nam diễn ra Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản trên các tuyến sông giáp ranh giữa 3 tỉnh Thái Bình, Hà Nam và Hưng Yên. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng lãnh đạo 2 tỉnh Hưng Yên, Hà Nam và các sở ngành có liên quan.

Năm 2014, UBND 3 tỉnh Thái Bình, Hà Nam và Hưng Yên đã thống nhất ban hành quy chế phối hợp quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản trên các tuyến sông giáp ranh giữa các tỉnh. Từ khi có quy chế phối hợp, lực lượng chức năng của 3 tỉnh thường xuyên có sự phối hợp đồng bộ, ra quân tuần tra, quản lý tốt các vấn đề có liên quan như: Quản lý giao thông đường thủy nội địa, nhất là các hoạt động về khai thác, kinh doanh, vận chuyển  cát, các bến bãi vật liệu xây dựng giáp ranh giữa 3 tỉnh. Đồng thời phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm.

Trong 3 năm, các cơ quan chức năng của 3 tỉnh đã tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoáng  sản của 5 đơn vị, tịch thu 5 đầu máy hút cát, xử lý vi phạm hành chính hơn 1.400 tổ chức cá nhân, phạt tiền gần 4 tỷ 700 triệu đồng.

Tại hội nghị, đại biểu 3 tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên đã tập trung phát biểu, đóng góp ý kiến, bàn các giải pháp quản lý tốt hoạt động khai thác cát trên sông, việc phối hợp trong xử lý các hành vi vi phạm, nhất là khai thác cát trái phép.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật trong các hoạt động khai thác khoáng sản, nhất là khai thác cát. Đồng thời khẳng định, Thái Bình chưa có kế hoạch cấp thêm giấy phép khai thác tại các mỏ cát trên địa bàn mà tập trung vào việc quản lý tốt hoạt động khai thác cát trên sông, tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm. Đề nghị các tỉnh đẩy mạnh việc phối hợp, trao đổi thông tin công việc thường xuyên để kịp thời phát hiện và xử lý các hoạt động khai thác cát trái phép cũng như quản lý tốt hoạt động khai thác khoáng sản trên sông đúng theo quy định của pháp luật.

Cũng tại hội nghị, 3 tỉnh Thái Bình, Hà Nam và Hưng Yên cũng đã thống nhất 1 số giải pháp và nhiệm vụ phối hợp trong thực hiện quản lý hành chính và khai thác khoáng sản trên sông.                                                           

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...