Các địa phương chuẩn bị cho mùa mưa bão 2017

Thứ 4, 10/05/2017 | 08:59:39
395 lượt xem

“Chuẩn bị nhân lực vật tư phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ, chủ động rà soát các trọng điểm xung yếu trên toàn bộ hệ thống thủy lợi”, đồng thời đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục phòng chống lụt bão theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, đây là nhiệm vụ quan trọng đã và đang được các địa phương gấp rút triển khai để chuẩn bị cho mùa mưa bão năm 2017.

Những ngày này trên công trường thi công các hạng mục công trình phòng chống lụt bão, cán bộ, công nhân viên của các đơn vị nhà thầu đang nỗ lực hết mình, chạy đua với thời gian để hoàn thành những phần việc cuối cùng của công trình theo đúng tiến độ đề ra.

Anh Đoàn Văn Nghinh - Công ty TNHH thương mại Nam Minh Phát cho biết: “Mặc dù đường vận chuyển không thuận lợi, thời tiết nóng nhưng công ty vẫn quyết tâm hoàn thành công trình trước tiến độ. Tranh thủ thời tiết thi công ngày đêm để hoàn thành công trình”.

Cho đến nay hầu hết các công trình phòng chống lụt bão, công trình thủy lợi trên tuyến địa bàn tỉnh đã và đang vào giai đoạn hoàn thiện đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão. Nhiều hạng mục có tiến độ triển khai nhanh như công trình cống Thái Phúc, Cống Trà Linh 2, Cống Cá, kè Đồng Phú, công trình xử lý khẩn cấp đê cửa sông Diêm Hộ đã và đang được hoàn thành trước tiến độ.

Ông Nguyễn Văn Chúc - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Đông Hưng chia sẻ: “Chúng tôi đã bố trí ca, kíp tranh thủ sớm tối làm việc, chủ động các giải pháp thi công tối ưu cho các hạng mục ngập nước, không để gián đoạn tiến độ”.

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình thủy lợi thì việc chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ cũng như việc xây dựng các phương án đối phó với các tình huống trong mưa bão cũng đang được các địa phương khẩn trương triển khai.

Ông Vũ Văn Hạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng phương án, triển khai tới các xã, đặc biệt là các xã vùng duyên giang, chỉ đạo rà soát các điểm xung yếu trên toàn bộ hệ thống thủy lợi của huyện”.

Nâng cao nhận thức cho người dân, tránh tình trạng chủ quan lơ là mất cảnh giác. Chủ động xây dựng các phương án, tình huống cho từng kịch bản cụ thể. Đặc biệt là kịch bản đối phó với siêu bão, sẵn sàng các điều kiện cần thiết đối phó hiệu quả với các tình huống xấu có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay đã và đang được các địa phương trong tỉnh tính đến, nhằm hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hai do bão lũ gây ra./.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...