Ngư dân Thái Bình phát hiện bom nặng 250kg tương đương 500 Bảng Anh tại bến phà Cồn Nhất

Thứ 4, 26/04/2017 | 15:21:10
817 lượt xem

Tại bến phà Cồn Nhất, xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban CHQS huyện Kiến Xương tổ chức di rời quả bom nặng 500 bảng anh (tương đương với 250 kg) đến vị trí an toàn.

Ngay sau khi nhận tin báo của địa phương, lực lượng chức năng của Ban CHQS huyện Kiến Xương điều động lực lượng dân quân cơ động của xã đến cảnh giới, đồng thời báo cáo lên trên chỉ đạo dừng ngay hoạt động của tàu, phà, quyết không để người dân và phương tiện vào khu vực nguy hiểm. Ngay sau đó bộ đội công binh Bộ CHQS tỉnh đã có mặt tại hiện trường phân tích nhận định đây là quả bom còn sót lại sau chiến tranh chống Mỹ, thuộc loại Bom phá, có trọng lượng 500 bảng Anh (tương đương 250kg), chiều dài 1,5m, đường kính lớn nhất 30cm, bán kính sát thương là 800m, dù vỏ ngoài đã bị hoen gỉ nhưng lượng thuốc và kíp nổ vẫn trong trạng thái mất an toàn cao.

Đến 14h chiều ngày 25/4 sau khi nước sông Hồng rút, lực lượng công binh đã tổ chức di rời đến vị trí an toàn. Trong lúc di rời bộ đội Công binh tỉnh và cán bộ Ban quân sự Kiến Xương đã tiến hành khoanh vùng an toàn, lập biên bản và thông báo cho tầu phà hoạt động bình thường trở lại.

Được biết quả bom này đã vướng vào lưới của một ngư dân chuyên làm nghề đánh bắt cá trên sông Hồng cách bến phà Cồn Nhất, xã Hồng Tiến huyện Kiến Xương 100 mét. Sau khi phát hiện bom, ngư dân đã báo cho lực lượng chức năng. Hiện quả bom đang ở vị trí an toàn, chờ hủy nổ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...