Kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở các địa phương

Thứ 4, 08/02/2017 | 15:32:17
584 lượt xem

Sáng 8-2, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017 tại huyện Quỳnh Phụ.

Sau khi nghe Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Quỳnh Phụ báo cáo kết quả công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Quỳnh Phụ tiếp tục tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc các khâu, các bước còn lại trong công tác tuyển quân năm 2017. Đôn đốc các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ số công dân đã xuống lệnh gọi, các địa phương, đoàn thể tổ chức giao lưu tặng quà cho thanh niên tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Thực hiện kế hoạch tổ chức lễ giao nhận quân trang trọng, an toàn, tiết kiệm và bảo đảm 100% chỉ tiêu giao quân. Đặc biệt các lực lượng chức năng của huyện cần có kế hoạch cụ thể để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong buổi sáng giao nhận quân.

Tiếp đó đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi giao lưu, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ. Tại buổi giao lưu thanh niên được nghe các thế hệ cha anh đi trước truyền đạt những kinh nghiệm quý báu trong môi trường quân đội; được thông tin một số chế độ, chính sách đối với quân nhân tại ngũ cũng như sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Nhân dịp này, huyện Quỳnh Phụ tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên thanh niên ưu tú, trao quà lưu niệm cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

+ Sáng 8-2, Đoàn kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 của tỉnh do đồng chí Hà Công Toàn - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn kiểm tra tại huyện Kiến Xương.

Đến thời điểm này, huyện Kiến Xương đã tổ chức chốt quân số, xuống lệnh gọi nhập ngũ, cấp phát quân trang cho số thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Hiện nay 335 thanh niên nhận lệnh chính thức cũng như 33 thanh niên dự phòng đều xác định tốt tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Hà Công Toàn - Trưởng đoàn kiểm tra của tỉnh đề nghị Hội đồng NVQS huyện Kiến Xương tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ quân số đã nhận lệnh nhập ngũ, sẵn sàng quân số dự phòng để xử trí các tình huống di biến động có thể xảy ra, không để bất ngờ. Phối hợp với ban, ngành, đoàn thể và Công an huyện xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn trong Lễ giao quân.

Cũng trong ngày, huyện Kiến Xương tổ chức giao lưu, gặp mặt tặng quà cho thanh niên nhập ngũ năm 2017. Tại buổi lễ, đại diện cho các thế hệ đi trước đã ôn lại những truyền thống anh hùng của quân và dân huyện Kiến Xương trong các cuộc kháng chiến bảo vệ quê hương, đất nước và mong thế hệ trẻ sẽ tiếp tục phát huy được truyền thống trên. Lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Kiến Xương đã tặng hoa và trao quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017.

+ Sáng 8-2, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại huyện Tiền Hải.

Năm 2017, Hội đồng NVQS huyện Tiền Hải đã xuống lệnh cho 357 thanh niên đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ,  gồm 340 chính thức và 17 dự phòng. Trong đó số thanh niên sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm gần 60%; 28 thanh niên có trình độ ĐH, CĐ; 150 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân ở Tiền Hải đã cơ bản hoàn tất.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị huyện Tiền Hải tiếp tục chỉ đạo các địa phương chủ động nắm và xử lý di biến động nguồn từ nay đến ngày giao quân. Tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm tặng quà, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ; tổ chức lễ giao nhận quân đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tới dự chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà tân binh được tổ chức tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Tiền Hải.

+ Để động viên khích lệ tinh thần, tạo không khí hăng hái cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố tổ chức chương trình giao lưu, tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017 với chủ đề " Cùng hành quân giữa mùa xuân".

170 tân binh nhập ngũ đợt này của Thành phố sẽ được giao cho 9 đơn vị nhận quân. Chất lượng tân binh tốt, sức khỏe loại 1 - 2 đạt trên 53%, 116 tân binh trình độ 12/12 và 30 tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Tại buổi giao lưu, các tân binh được nghe các thế hệ đi trước ôn lại những kỷ niệm một thời đấu tranh oanh liệt của thế hệ cha anh với ý chí, quyết tâm giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đan xen với đó là các tiết mục văn nghệ ngợi ca Đảng, Bác Hồ kính yêu, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên các tân binh đoàn kết phấn đấu rèn luyện bản thân trở thành người chiến sĩ kiên trung, bản lĩnh vững vàng.

Đại diện các thanh niên nhập ngũ bày tỏ niềm vinh dự được khoác lên mình màu áo xanh của người lính, thể hiện quyết tâm viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc. Cũng tại buổi giao lưu các đồng chí lãnh đạo đã tặng quà cho tân binh, thể hiện tình cảm của quê hương giành cho các bạn trẻ trước khi lên đường nhập ngũ, động viên thanh niên phấn đấu rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...