Bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển

Chủ nhật, 10/07/2016 | 17:29:36
562 lượt xem

Hiện nay, toàn tỉnh Thái Bình có trên 1.200 tàu cá khai thác thủy sản trên vùng biển vịnh Bắc Bộ với hơn 3.500 lao động. Việc bảo đảm an toàn cho hoạt động của tàu cá trên biển, nhất là trong mùa mưa bão là vấn đề cần quan tâm.

Vật liệu vỏ tàu cá trong tỉnh rất đa dạng, trong đó vật liệu vỏ gỗ chiếm trên 64%.

Vật liệu vỏ tàu cá trong tỉnh rất đa dạng, trong đó vật liệu vỏ gỗ chiếm trên 64%. Số lượng tàu thuyền đánh bắt xa bờ trên địa bàn tỉnh còn ít. Các tàu thuyền có động cơ dưới 30CV chiếm gần 70%, chủ yếu là máy đã qua sử dụng nên độ an toàn không cao.

Để bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển, thời gian qua, 2 huyện ven biển Thái Thụy và Tiền Hải đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các đợt tuần tra, kiểm soát trên biển, nhắc nhở các chủ tàu trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo đảm an toàn khi hoạt động. Đẩy mạnh tập huấn kiến thức và nghiệp vụ bảo đảm an toàn cho ngư dân đi biển. Đồng thời hướng dẫn ngư dân neo đậu tránh trú bão, tăng cường sử dụng các thiết bị hàng hải, thông tin liên lạc giúp bà con có những chuyến ra khơi an toàn, hiệu quả kinh tế cao.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...