Huyện Kiến Xương: Đại hội Hội Chiến sĩ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị lần thứ nhất

Thứ 7, 09/07/2016 | 09:33:35
665 lượt xem

Sáng ngày 9-7, Hội Chiến sĩ bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972 huyện Kiến Xương (Thái Bình) tổ chức Đại hội lần thứ nhất. Lãnh đạo huyện Kiến Xương cùng hơn 300 hội viên đến dự Đại hội.

Hội Chiến sĩ  bảo vệ thành cổ Quảng Trị  huyện Kiến Xương tổ chức đại hội lần thứ nhất.

Những năm 1971 trở lại, vùng đất Quảng Trị được xem là chiến trường khốc liệt nhất, nơi diễn ra cuộc chiến đấu liên tục và nảy lửa. Quân và dân ta xác định đây là cửa ngõ then chốt của quân địch, vì vậy, đã quyết sinh tử đối với giặc Mỹ. Mùa hè rực lửa năm 1972, đã trở thành những thiên sử hào hùng về tinh thần quả cảm, anh dũng của quân và dân ta và sự khốc liệt của chiến tranh.

Trong những năm tháng hào hùng ấy, huyện Kiến Xương đóng góp trên 3.000 thanh niên để góp sức cho tiền tuyến Quảng Trị đánh thắng giặc Mỹ. Hàng trăm người con của Kiến Xương đã anh dũng hy sinh cho Tổ quốc. Hàng trăm chiến sĩ trở về với thương tật và nhiễm chất độc da cam/dioxin. Đại hội Hội Chiến sĩ thành cổ Quảng Trị lần này đáp ứng nguyện vọng của các cựu chiến binh đã tham gia chiến đấu tại Quảng Trị nhằm đoàn kết hội viên và tri ân đồng đội.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...