Đoàn công tác tỉnh Thái Bình thăm đảo Trường Sa Lớn

Thứ 5, 05/05/2016 | 16:21:10
1,461 lượt xem

Trong 9 ngày thăm Quần đảo Trường Sa, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình có dịp thăm đảo Trường Sa lớn. Đây là hòn đảo được mệnh danh là “Thủ đô của Huyện đảo Trường Sa”, có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trên Biển Đông của đất nước ta.

Đảo Trường Sa lớn cách Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) hơn 250 hải lý. Đảo có vị trí hết sức quan trọng trong chiến lược quân sự và an ninh - quốc phòng. Đảo còn là Trung tâm Hành chính của Huyện đảo Trường Sa. Đoàn Thái Bình đã được Chỉ huy đảo giới thiệu, thăm quan nhiều công trình quan trọng trên đảo như: Nhà đèn, nhà dân, chùa, trạm khí tượng thủy văn, trường học,….

Sau nghi lễ viếng tượng đài liệt sĩ và thắp hương tại nghĩa trang Trường Sa của đoàn, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Tại cuộc gặp gỡ và trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ người Thái Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, bảo vệ vững chắc vùng biển đảo của Tổ quốc. Trung tá Đỗ Thế Tuyến - Chỉ huy Trưởng đảo Trường Sa lớn, Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh:

Trung tâm Hành chính của Huyện đảo Trường Sa.

Trước chuyến công tác thăm Quần đảo Trường Sa, nhóm phóng viên Đài PT -TH Thái Bình đã thực hiện ghi hình tại các làng quê trong tỉnh, nơi có người thân của các chiến sĩ đang công tác trên đảo. Được gặp gỡ đoàn Thái Bình và xem những thước phim về làng quê, cuộc sống của người thân nơi quê nhà, Thượng úy Đặng Đình Sáng - Bếp trưởng đảo Trường Sa lớn xúc động nói:

Cũng trong chuyến thăm đảo Trường Sa lớn, Đoàn công tác tỉnh Thái Bình được gặp gỡ, giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân. Chị Lê Thị Trúc Hà, hộ dân số 1, thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nhận xét:

Thời gian qua, Đảo Trường Sa lớn ngày càng phát triển trở thành Trung tâm Hành chính của Huyện đảo Trường Sa, là ngôi nhà thứ 2 của các ngư dân, nơi trú tránh bão, nơi cấp cứu, điều trị khi ngư dân gặp nạn, tiếp lương thực, thực phẩm cho ngư dân ngoài khơi. Đảo Trường Sa lớn còn là điểm tựa vững chãi để các ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, khẳng định vững chắc chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên Biển Đông.                                         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...