Tuyến biên phòng biển trước ngày bầu cử

Thứ 7, 23/04/2016 | 17:40:47
846 lượt xem

Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 là sự kiện trong đại của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Tại khu vực biên giới biển, ngư dân thường xuyên làm ăn dài ngày trên biển nên việc nắm bắt thông tin còn hạn chế. Để giúp nhân dân nắm và hiểu rõ về luật bầu cử, trong những ngày qua cùng chính quyền các cấp, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung vào những nơi khó khăn như cửa sông, cửa lạch, trên các phương tiện tàu đánh bắt xa bờ, để ngày bầu cử sắp tới thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

BĐBP Đồn cửa khẩu cảng Diêm Điền tuyên truyền Luật bầu cử tới ngư dân.

Khu vực cửa sông Ba Lạt thuộc xã Nam Phú, huyện Tiền Hải (Thái Bình) là nơi  ngư dân xã Hồng Tiến huyện Kiến Xương thường xuyên tá túc. Mỗi ngày nơi đây còn có hàng trăm người về sản xuất sứa xuất khẩu, trong đó có cả người ở tỉnh ngoài. Xa quê hương, mọi phương tiện thông tin lại thiếu thốn nên nhiều người rất cần thông tin, nhất là những điều cơ bản về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nhiều ngày qua mỗi khi ngư dân đi biển làm ăn về, là các bộ chiến sỹ BĐBP lại xuống tận nơi để phổ biến, tuyên truyền về ngày bầu cử.

 

Mỗi khi có tàu về BĐBP lại xuống tận nơi để phổ biến, tuyên truyền về ngày bầu cử.

Cảng cá Tân Sơn, huyện Thái Thụy hiện có hàng trăm phương tiện làm ăn dài ngày trên biển, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân cán bộ, chiến sỹ BĐBP kết hợp tuyên truyền trực tiếp qua hệ thống loa tay và cấp tờ gấp đến tận tay ngư dân, giúp họ hiểu để đến ngày bầu cử dù làm ăn nơi đâu đều trở về thực hiện quyền công dân của mình. 

Ông Trương Thế Vịnh, Thuyền trưởng tàu TB 90034 BTS (huyện Thái Thụy) cho biết: "Chúng tôi được Đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Diêm Điền tuyên truyền là đến ngày 22-5 bằng mọi giá chúng tôi cũng bố trí anh em bạn tàu cũng như phương tiện đi làm cũng đều về bờ và làm tròn trách nhiệm công dân của mình".

12h trưa tại bến cá xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, bà con ngư dân và tàu thuyền về bến rất đông, các cán bộ, chiến sỹ BĐBP có mặt để làm công tác tuyên truyền. Hàng trăm tờ gấp được gửi tận tay bà con, để mọi lúc, mọi nơi người dân tranh thủ nghiên cứu, nắm rõ chủ trương để lựa chọn đại biểu ưu tú nhất. Bà Vũ Thị Liệu xã Thái Đô, huyện Thái Thụy xúc động nói rằng: "Ngày 22-5 -2016 này chúng tôi sẽ về bầu cử đúng theo quy định của Nhà nước và sẽ tìm ra người có tài, có đức để đưa vào trong Quốc hội cũng như HĐND của xã, của huyện, của tỉnh". 

Bà Liệu đang xem những thông tin về ngày bầu cử trên tờ gấp mà BĐBP phát cho bà con.

Đại uý  Đỗ Văn Giang - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Trà Lý (huyện Thái Thụy): "Bà con đến nay đã cơ bản nắm bắt được nội dung, ngày bầu cử và thời gian, địa điểm bầu cử của mình, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021". 

 Ở các giáo xứ trên khu vực biên giới biển đang có nhiều hoạt động hướng về ngày bầu cử. Tại khuôn viên của nhà thờ họ giáo Bình Lạng, xã Thụy Xuân, họ giáo Vĩnh Trà thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, họ giáo Hợp Châu, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải... BĐBP và chính quyền, đoàn thể các xã phối hợp với Hội đồng mục vụ các họ giáo trao đổi, cấp tài liệu về Luật bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, cung cấp thông tin liên quan đến cuộc bầu cử, như là điểm mới của Luật bầu cử, để Hội đồng mục vụ hiểu rõ về ý nghĩa cuộc bầu cử, tổ chức phổ biến để bà con giáo dân có thêm thông tin, tin tưởng vào đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không để cho kẻ xấu lợi dụng chia rẽ mối đoàn kết lương- giáo sống tốt đời đẹp đạo, đồng thời đóng góp tích cực vào việc xây dựng chính quyền, lựa chọn đại biểu ưu tú vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và góp phần xây dựng quê hương ngày thêm mạnh giàu.  

Bà con giáo dân được tuyên truyền về Luật bầu cử sau các buổi nguyện.

 Ông Nguyễn Nam Trung - Chủ tịch Hội đồng mục vụ Họ giáo Bình Lạng xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy: " Giữa BĐBP với các giáo họ ven biển nói chung rất là gần gũi. Các anh cũng đến tuyên truyền với chúng tôi rất nhiều vấn đề, nhiều lần, đặc biệt là về việc chuẩn bị bầu cử. Chúng tôi cũng đã nắm được, ngày 22-5 tới là toàn thể các cư tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tạo điều kiện phấn khởi cho bà con đón ngày 22-5 là một ngày vui."

Ông Nguyễn Viết Sùng - Chủ tịch Hội đồng giám mục Họ giáo Hợp Châu, xã Nam Thịnh,  huyện Tiền Hải: "Linh mục cũng như Ban trùm, cũng đã động viên từng gia đình, từng người đủ tuổi thành niên, mỗi người có một quyền công dân của mình, cũng có 1 lá phiếu để bầu những vị đại diện, chọn những người có đủ đức, đủ tài để lãnh đạo quê hương ngày càng thêm tăng tiến.

Chào đón ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, bà con giáo dân các giáo xứ trên tuyến biên phòng của tỉnh Thái Bình đã thể hiện lòng tin vào chủ trương của Đảng, làm tốt phận sự công dân chuẩn bị tốt nhất cho ngày hội non sông xây dựng chính quyền các cấp của dân, do dân và vì dân.

Cán bộ BĐBP đến tuyên truyền, phát tờ rơi về ngày bầu cử tại những nơi đông người như chợ cá, các cơ sở chế biến.

Bà Nguyễn Thị Liễu- giáo dân họ giáo Bình Lạng, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy: "Trạm kiểm soát biên phòng phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền sâu rộng và ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như các quy định liên quan đến công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND cac cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Có các phương án, kế hoạch tăng cường lực lượng, phương tiện, nắm chắc diễn biến tình hình, tâm tư nguyện vọng của cử tri để tham mưu, xử lý giải quyết tốt, kịp thời, không để ảnh hưởng tới việc bầu cử diễn ra vào ngày 22-5 tới". 

BĐBP phối hợp với các họ giáo để làm tốt công tác tuyên truyền về ngày bầu cử toàn dân

Trung tá Phạm Quang Huynh- Chinh trị viên đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Diêm Điền Thái Bình: "Với những giáo dân tại địa bàn, chúng tôi triển khai các đội công tác cũng như các lực lượng tại địa bàn để triển khai tuyên truyền phát tờ rơi, tuyên truyền cho bà con ngư dân nắm được những nội dung cơ bản nhất của Luật bầu cử Quốc hội và Luật bầu cử HĐND các cấp. Và đồng thời nhấn mạnh các điểm để anh em cán bộ địa bàn biết để tóm gọn và triển khai những điểm mới nhất trong Luật bẩu cử Quốc hội và Luật bầu cử HĐND các  cấp nhiệm kỳ 2016-2021".

Cán bộ BĐBP bám địa bàn đến từng chòi canh ngao... 

 Tuyến biên giới biển Thái Bình có 14 xã thị trấn, trên 2.000 phương tiện và hàng chục ngàn người thường xuyên làm ăn, đánh bắt thuỷ hải sản trên biển, xác định công tác tuyên truyền vể ngày bầu cử là cấp thiết nên công tác tuyên truyền vận động được BĐBP Thái Bình chú trọng. Bộ chỉ huy BĐBP đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường bám nắm địa bàn, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, giải đáp vấn đề nhân dân chưa hiểu, đồng thời biên soạn tài liệu tuyên truyền và bổ sung thêm các hệ thống loa đài tại các bến, bãi, vùng đầm, kẻ vẽ pa nô, áp phích tuyên truyền cả trong và ngoài các đơn vị.

Đến nay, BĐBP đã  in ấn hàng ngàn tờ rơi và hàng trăm đĩa tuyên truyền, đồng thời triển khai các biện pháp công tác biên phòng  như tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào cửa sông, cửa lạch, đảm bảo an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử.

Đến từng tàu ngư dân đang neo đậu tạm thời tại các cửa sông, cửa lạch để tuyên truyền và giảng giải về Luật Bầu cử.

Khu vực biên giới biển đang náo nức trước cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ...với sự bám dân, gần dân của các chiến sỹ BĐBP sẽ là động lực để cho nhân dân trên tuyến biên giới biển tự tin cầm lá phiếu lựa chọn đại biểu ưu tú, góp phần xây dựng chính quyền của dân do dân và vì dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...