Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh kiểm tra công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2016 tại Vũ Thư.

Thứ 2, 25/01/2016 | 15:03:12
1,375 lượt xem

Sáng 25-1, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã về kiểm tra công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2016 tại huyện Vũ Thư.

                                    Vũ Thư đã tuyển chọn được 507 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe trong các bước sơ và khám tuyển 

 Sau các bước sơ và khám tuyển, đến nay, Vũ Thư đã tuyển chọn được 507 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe, đạt tỷ lệ 128,3% so với chỉ tiêu giao quân. Ban quân sự các xã, thị trấn phối hợp với ban CHQS huyện, các đơn vị nhận quân thâm nhập, chốt quân số. Thành viên hội đồng NVQS huyện và thành viên đoàn kiểm tra của tỉnh phát biểu nêu lên một số hạn chế như: Công tác phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở chưa chặt chẽ; ký cam kết chưa hết đối tượng, chưa nắm chắc thông tin và chưa có biện pháp kiên quyết gọi thanh niên đi làm ăn xa về thực hiện luật nghĩa vụ quân sự.

Một buổi khám nghĩa vụ quân sự 

Đại diện đoàn kiểm tra của tỉnh cho rằng: Với tỷ lệ thanh niên đạt sức khỏe đạt 128,3% là khá thấp, vì thực tế trong quá trình từ khi tuyển chọn, đến giao quân có nhiều di biến động về quân số, vì vậy Hội đồng NVQS huyện cần nắm chắc diễn biến tư tưởng của thanh niên, quản lý chặt chẽ nguồn đã đủ điều kiện nhập ngũ. Ngoài ra cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên, nêu cao ý thức trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện luật nghĩa vụ quân sự. Đồng thời tổ chức khám bù, khám vét, khám đến khi đủ chỉ tiêu giao quân, kiên quyết xử lý những trường hợp chống, trốn, cản trở việc thi hành Luật nghĩa vụ quân sự.

 

*Sáng 25-1, Bộ CHQS tỉnh Thái Bình tổ chức kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 tại huyện Đông Hưng. Đại tá Hoàng Chí Long - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị

Đến thời điểm này  tỷ lệ thanh niên trúng tuyển của huyện Đông Hưng đạt 146% so với chỉ tiêu giao quân

Chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2016 của Đông Hưng là 395 thanh niên, được giao cho 11 đầu mối đơn vị nhận quân của Bộ và Quân khu. Theo kết quả đánh giá của Hội đồng NVQS huyện năm nay địa phương gặp rất nhiều khó khăn do nhiều nguyên nhân trong đó thanh niên đi làm ăn xa chiếm tỷ lệ cao; yêu cầu đạt tiêu chuẩn sức khỏe đối với thanh niên nhập ngũ đòi hỏi cao...Trước tình hình đó, địa phương đã đề ra nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó tập trung chủ yếu tuyên truyền vận động gia đình có thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Vì vậy đến nay tỷ lệ thanh niên trúng tuyển của huyện đạt 146% so với chỉ tiêu giao quân, đảm bảo chất lượng, công bằng, đúng luật. Trong số đó có 75 thanh niên viết đơn tình nguyện, có 45 trường hợp đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; huyện đã tổ chức mở lớp nhận thức về Đảng cho 140 đồng chí.

Đại tá Hoàng Chí Long - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Hoàng Chí Long - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh yêu cầu địa phương thời gian tới cần tập trung quản lý chắc quân số trúng tuyển, nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối trong dịp đón tết Nguyên đán Bính thân. Tổ chức gặp mặt giao lưu, thăm hỏi, động viên và tặng quà những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn hăng hái lên đường nhập ngũ đảm bảo tận tình, chu đáo.

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...