Nâng cao ý thức về phòng cháy, chữa cháy cho các công ty

Thứ 5, 03/12/2015 | 09:40:42
625 lượt xem

An toàn tính mạng người lao động và tài sản là đảm bảo sự sống còn cho mỗi doanh nghiệp. Thực tế hiện nay, nhiều vụ cháy nổ xảy ra đã gây những hậu quả nghiêm trọng. Hơn bao giờ hết, phòng cháy, chữa cháy phải là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu ở mỗi đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Buổi tập huấn về phòng cháy chữa cháy tại Công ty TNHH Thành Đạt

 Theo định kỳ hàng năm, Công ty TNHH Thành Đạt đóng trên địa bàn Cụm công nghiệp Phong phú, phường Tiền Phong, Thành phố Thái Bình phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, Công an tỉnh tổ chức tập huấn về công tác phòng cháy, chữa cháy.  Ngoài cán bộ, công nhân viên trực tiếp của công ty còn có 14 doanh nghiệp thuê mặt bằng nhà xưởng của công ty cùng tham gia.

Ông Đỗ Chí Lệ - Giám đốc Công ty TNHH Thành Đạt cho biết:  


 "Để đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của các doanh nghiệp và các công ty,  hàng năm chúng tôi đều lên các phương án, kế hoạch phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy và  chữa cháy thực hiện công tác diễn tập phòng cháy để cho các doanh nghiệp thuê tại địa điểm của công ty có ý thức phòng chống cháy nổ tốt, để đảm bảo an toàn về tính mạng. Chúng tôi xác định nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy hiện nay là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Một trong những giải pháp để thực hiện công tác trong kinh doanh"

Với gần 16.000 m2 nhà xưởng cho 14 doanh nghiệp  thuê kinh doanh ở nhiều loại hình khác nhau , công tác phòng cháy, chữa cháy phải được đặc biệt quan tâm. Tình huống giả định được đưa ra: Công ty Sunliglap chuyên dệt găng tay bảo hộ lao động, có mặt bằng nhà xưởng khoảng 1.000 m2 với 22 công nhân trực tiếp sản xuất, do sự cố đã xảy ra cháy. Lập tức phương án phòng cháy được triển khai. Ngay khi nhận được thông tin từ doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh đã cử cán bộ và phương tiện tới, kịp thời ứng cứu, giảm thiệt hại về người và tài sản cho doanh nghiệp. 

Anh Nguyễn Trung Kiên – Công nhân Công ty Sunliglap cũng chia sẻ:


  "Tham gia chương trình phòng cháy, chữa cháy, tôi thấy rất thiết thực và ý nghĩa. Là người lao động trong công ty tôi thấy an toàn, yên tâm trong sản xuất và lao động. Nếu sau này có xảy ra trường hợp gì thì bản thân tôi và mọi người biết cách xử lý thế nào cho an toàn và hợp lý để an toàn sản xuất"  

 Theo thống kê, cụm công nghiệp Phong Phú hiện có hơn 30 doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn. Mỗi doanh nghiệp với những loại hình kinh doanh khác nhau. Nếu không có phương án phòng cháy kịp thời, nguy cơ về cháy nổ rất dễ xảy ra. Điều này sẽ gây ra những thiệt hại rất lớn. Bởi trong thực tế, liên tiếp gần đây, nhiều vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn tỉnh đã gây thiệt hại cả về người và tài sản. Có thể kể đến vụ cháy ở cửa hàng gas, thuộc Công ty xăng dầu Thái Bình, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (số 52, đường Hai Bà Trưng, TP. Thái Bình) khiến một người tử vong; cháy ở Cửa hàng kinh doanh xe máy Tấn Cương, Thành phố Thái Bình làm gần 30 xe máy bị thiêu rụi hay vụ cháy lớn ở Xưởng bông tại khu công nghiệp Phúc Khánh.

Tập huấn giả định về tình huống cháy có thể xảy ra

 Ông Đỗ Chí Lệ - Giám đốc Công ty TNHH Thành Đạt cho biết: "Sự an toàn về tính mạng và đảm bảo an toàn về tài sản là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Tập huấn phòng cháy, chữa cháy giúp các đơn vị thuê ở trong đơn vị chúng tôi yên tâm. Hiện nay, công ty đầu tư nhiều trang thiết bị để làm công tác chữa cháy tốt hơn khi có sự cố xảy ra".

Đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản chính là bảo đảm cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Uy tín và thương hiệu của mỗi doanh nghiệp có vững vàng hay không một phần  phụ thuộc vào ý thức và sự tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc của công tác phòng cháy, chữa cháy nhất là trong điều kiện thời tiết hanh khô dễ cháy như hiện nay.

Hoài Thu – Hương Linh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...