Triển khai công tác đảm bảo công tác an ninh những tháng cuối năm và Tết Bính Thân 2016

Thứ 5, 26/11/2015 | 16:15:41
751 lượt xem

Chiều ngày 26-11, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị triển khai công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, những tháng cuối năm và tết Bính Thân 2016. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự hội nghị.

                                                                        Đại biểu dự hội nghị

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác đảm bảo an ninh trật tự. Năm qua, các cấp, ngành trong tỉnh Thái Bình đã triển khai thực hiện đồng bộ quyết liệt các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự và đạt được những kết quả quan trọng. Thái Bình đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự. Các cấp, ngành chủ động phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, bọn phản động, không để bị động bất ngờ, không có điểm nóng về an ninh trật tự, không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập, hội, nhóm trái phép ở địa phương.

Lực lượng chức năng đã kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm, nhất là tội phạm gây án nghiêm trọng, không để tội phạm hoạt động công khai, lộng hành. Công tác điều tra, xử lý tội phạm đảm bảo đúng người, đúng tội. Tai nạn giao thông giảm cả 3 chỉ số. Vấn đề an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán năm 2015 trên địa bàn tỉnh không có tiếng pháo, không xảy ra trọng án được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an đánh giá cao.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe triển khai Chỉ thị 19 của UBND tỉnh về công tác đảm bảo an ninh trật tự, kế hoạch 148 của Ban chỉ đạo tỉnh về mở đợt cao điểm thực hiện Pháp lệnh 16, Nghị định 36CP về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo những tháng cuối năm 2015 và Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả nổi bật trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các cấp, các ngành liên quan làm tốt công tác tiếp dân  và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; quan tâm chăm lo thực hiện các chính sách xã hội; kiện toàn lại các Ban chỉ đạo, tổ công tác, phát huy vai trò của các tổ tự quản, chủ động bám nắm cơ sở , thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành pháp luật; tăng cường mở các đợt cao điểm về tấn công truy quyét tội phạm góp phần đảm bảo tốt công tác an ninh trên địa bàn.

Hữu Phước


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...