Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam làm việc tại xã Vũ Lăng

Thứ 2, 09/11/2015 | 10:31:49
765 lượt xem

Sáng ngày 9-11, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã về thăm và làm việc tại xã Vũ Lăng huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Lê Đình Nhường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,Giám đốc Công an tỉnh.

Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã về thăm và làm việc tại xã Vũ Lăng huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình

Những năm qua, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải đã tổ chức quán triệt, triển khai và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và huyện về công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với vai trò là lực nòng cốt, Công an xã đã làm tốt công tác tham mưu, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị ở cơ sở tham gia công tác phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc

Toàn xã có 43 tổ tự quản về an ninh trật tự hoạt đông hiệu quả, nhiều vụ việc mâu thuẫn, xích mích trong thôn xóm đã được hòa giải kịp thời ngay từ cơ sở. Thông qua nguồn tin của các tổ tự quản đã giúp cho các lực lượng chức năng điều tra, giải quyết kịp thời vụ việc mới phát sinh góp phần tích cực trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, kiềm chế và đẩy lùi các loại tội phạm.

Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, tội phạm mua bán người và việc thực hiện Pháp lệnh 16 của Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định 36CP của Chính phủ về thu hồi, quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo được quan tâm thực hiện hiệu quả. 5 năm qua, trong dịp Tết nguyên đán, trên địa bàn xã không có tiếng pháo, không để xảy ra trọng án, tệ nạn xã hội. Qua đó, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương và xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận và đánh giá cao kết quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Vũ Lăng. Đồng chí mong rằng huyện Tiền Hải nói chung và xã Vũ Lăng nói riêng cần tiếp tục phát hiệu quả của mô hình tự quản, gắn kết chặt chẽ giữa phong trào toàn toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các phong trào thi đua khác; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân; huy động cả hệ thống chính ở cơ sở tham gia thực hiện có hiệu quả phòng trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; coi đó là nền tảng, động lực để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và xây dựng nông thôn mới.

Hữu Phước
 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...