Huyện Tiền Hải ( Thái Bình ) chuẩn bị cho công tác sơ tuyển NVQS đợt I năm 2016

Thứ 3, 03/11/2015 | 15:36:08
973 lượt xem

Qua rà soát phúc tra nguồn, toàn huyện có 4.222 nam thanh niên trong độ tuổi từ 18 - 25, trong đó số miễn làm NVQS, miễn gọi nhập ngũ và tậm hoãn gọi nhập ngũ thời bình là 988 công dân. Trong số 3.234 công dân đủ điều kiện sơ tuyển NVQS lần này thì có tới 2.432 thanh niên đi làm ăn xa, chiếm tỷ lệ trên 75%.


Ảnh minh họa

Theo Luật NVQS năm 2015, những công dân đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng được tạm hoãn gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi. Mặc dù năm nay, có thêm số lượng lớn thanh niên đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng nằm trong độ tuổi gọi nhập ngũ, nhưng số thanh niên trong độ tuổi từ 18 – 25 vắng nhà chiếm tỷ lệ cao. Đây là khó khăn lớn đối với công tác tuyển quân năm nay. Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân đợt I năm 2016, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tiền Hải đã triển khai kế hoạch tổ chức sơ tuyển, khám tuyển nghĩa vụ NVQS cho nam công dân trong độ tuổi. Theo đó, trong các ngày 25,26/11, các xã, thị trấn tổ chức sơ tuyển sức khoẻ NVQS cho nam thanh niên tại các điểm trạm y tế xã.

 Hiện nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tiền hải đã phân công cán bộ phụ trách xã thường xuyên bám sát cơ sở, hướng dẫn hỗ trợ về nghiệp vụ cho các địa phương. Đồng thời, chỉ đạo, đôn đốc, vận động nam công dân lên sơ tuyển đúng lịch, kịp thời, đông đủ. Đối với các công ty, xí nghiệp chủ động cử cán bộ phụ trách đưa số thanh niên đã nhận lệnh điều sơ tuyển về các điểm khám sơ tuyển theo lịch phân công.  

 

                    CTV Thu Hường

 

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...