Trường Sa- Hoàng Sa luôn trong tiềm thức người Việt

Thứ 4, 01/07/2015 | 09:56:45
692 lượt xem

Hội thi báo cáo viên năm 2015 do Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thái Bình đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho nhiều người tham gia. Trong đó, vấn đề khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được nhiều thí sinh chọn làm đề tài tâm huyết.

Trong Hội thi, mỗi báo cáo viên được chọn một đề tài gắn với thực tế cuộc sống mang tính thời sự để thể hiện quan điểm và sự trải nghiệm nghiên cứu công phu, khoa học về vấn đề lựa chọn.  Riêng đề tài “ Cùng hướng về Biển Đông” được nhiều thí sinh lựa chọn. Trong đó, thí sinh Nguyễn Huy Hoàng  ( đơn vị 32, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh) và Phạm Thị Thắm (đơn vị tự vệ trường THPT Diêm Điền, huyện Thái Thụy) lựa chọn để nói lên tầm quan trọng của biển đảo đối với chiến lược phát triển kinh tế và nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.

Thí sinh thuyết trình vấn đề mình lựa chọn tại Hội thi

 Các thí sinh đã đưa ra những luận chứng, luận cứ cùng hàng loạt hình ảnh, video clip minh họa khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Những bằng chứng sinh động, cụ thể đã dẫn dắt người nghe có cái nhìn toàn diện hơn về tình hình biển đảo và định hướng chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

 Bằng những tài liệu hiện có, tôi muốn mọi người về hiểu rõ hơn về chủ quyền không thể chối cãi được của Việt Nam đối với  hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Từ đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ bằng hành động của mình tuyên truyền tới đông đảo người dân và thêm yêu Tồ quốc mình hơn.”Thí sinh Nguyễn Huy Hoàng – đơn vị 32, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cho biết.

Còn thí sinh Phạm Thị Thắm – Đơn vị tự vệ trường THPT Diêm Điền, huyện Thái Thụy  nói: “Đối tượng của tôi là những em học sinh mười bảy, mười tám tuổi đang ở độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự của một công dân đối với đất nước. Tôi muốn các em cần phải gánh được  trọng trách của mình là bảo vệ, giữ gìn chủ quyền của đất nước mình với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa”.

Trao thưởng tại Hội thi

Hội thi báo cáo viên lần này không đơn thuần là việc đánh giá đúng tình hình đội ngũ báo cáo viên của lực lượng vũ trang trong tỉnh, mà còn là việc khẳng định chất lượng tuyên truyền nói chung, công tác tuyên truyền miệng nói riêng. Là một trong những thành viên trong  Ban tổ chức Hội thi, ông Vũ Văn Thanh – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình cho biết: “ Các chuyên đề rất sát với thực tế được gắn liền với hoạt động của đơn vị và địa phương cơ sở. Nhiều vấn đề nóng được mạnh dạn đề cập và có những đề xuất giải quyết phù hợp với thực tế hiện nay.”

Kết thúc hội thi Ban tổ chức, Ban giám khảo đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và lựa chọn những thí sinh xuất sắc tham gia thi cấp Quân khu trong thời gian tới.

  CTV Thành Đô

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...