Đoàn Cựu chiến binh Tăng Thiết Giáp Thái Bình thắp hương mộ tướng Giáp

Thứ 7, 28/03/2015 | 15:20:14
794 lượt xem

Trong chuyến đi thăm lại chiến trường xưa, Đoàn Cựu chiến binh Tăng Thiết Giáp tỉnh Thái Bình đã đến thắp hương mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại Vũng Chùa, Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đoàn Cựu chiến binh Tăng Thiết Giáp Thái Bình thắp hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ông Vũ Đình Nho - Trưởng Ban liên lạc Hội Cựu chiến binh Tăng Thiết Giáp tỉnh và Đoàn đã thắp hương tưởng nhớ đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người đã hết mình với sự hòa bình của đất nước, của dân tộc.

Trong những năm kháng chiến chống Mĩ cứu nước, bộ đội Tăng Thiết Giáp nói chung, của những người con quê lúa Thái Bình nói riêng cũng đã đóng góp nhiều chiến công hiển hách vào các chiến dịch do Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người chỉ huy đánh thắng trong chiến dịch Làng Vây – Khe Sanh tỉnh Quảng Trị năm 1968 và nhiều chiến công khác góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đoàn thắp hương Tiểu đội 10 nữ thanh niên xung phong

Cũng trong ngày, Đoàn cũng đã đến thắp hương Tiểu đội 10 nữ thanh niên xung phong  tại ngã ba Đồng Lộc. Tiểu đội 10 nữ thanh niên xung phong đã hy sinh, hiến trọn tuổi thanh xuân, nối liền mạch giao thông góp phần cho Tổ quốc toàn thắng. Tên tuổi của 10 cô gái mãi mãi được nhắc đến như một kỳ tích anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng.

                        Thanh Giang

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...