Thái Bình gặp mặt các Tướng lĩnh, Sĩ quan, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân

Thứ 2, 15/12/2014 | 17:52:42
3,811 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, chiều ngày 15-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt các Tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam là con em quê hương Thái Bình. Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tới dự.


Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Cẩm Tú - Bí thư Tỉnh ủy đã khái quát lại những đóng góp vô cùng to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Đồng chí cũng đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế  - xã hội trong năm qua: Nền kinh tế tiếp tục phát triển và đạt tốc độ tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn tăng bình quân 7,4%/năm, năm 2014 tăng gần 8%. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 30 triệu đồng. Xây dựng nông thôn mới đã trở thành phong trào sâu rộng, sôi nổi, hiệu quả đều khắp; toàn tỉnh đã huy động trên 8.000 tỷ đồng cho đầu tư cho phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Các chính sách đối với người và gia đình có công, chính sách an sinh xã hội thực hiện kịp thời, đầy đủ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, động viên của các Tướng lĩnh quê hương Thái Bình đối với sự nghiệp phát triển chung của tỉnh Thái Bình trong những năm qua.

Tại buổi gặp mặt, các Tướng lĩnh đã cùng nhau chia sẻ và ôn lại truyền thống anh hùng của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam và những thành tựu nổi bật của con em quê hương Thái Bình trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trung tướng, Anh hùng Phạm Tuân bày tỏ niềm xúc động được gặp đông đủ các đồng chí Tướng lĩnh quân đội, những người con ưu tú, những chiến sĩ kiên cường của quê hương Thái Bình đã chiến đấu và chiến thắng các kẻ thù xâm lược. Về với đời thường, những người lính tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp bộ đội Cụ Hồ nêu gương sáng cho con cháu học tập và noi theo. Tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương 5 tấn, trưởng thành trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng cơ sở chính trị, trở thành lực lượng tin cậy và chỗ dựa vững chắc cho chính quyền đoàn thể và nhân dân địa phương.

Nhân dịp này, thay mặt các Tướng lĩnh là con em quê hương Thái Bình, Trung tướng Phạm Tuân - Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân đã trao tặng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh bức tượng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

*, Cũng trong tối nay (15-12), vào 20h10 phút, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Đài PTTH Thái Bình và trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức chương trình giao lưu "Tiếp bước quân hành" nhằm tri ân các thế hệ Tướng lĩnh quân đội qua các thời kỳ và bồi đắp thêm truyền thống yêu nước, cách mạng cho các thế hệ học sinh, sinh viên. Chương trình phát trực tiếp trên cả 2 sóng phát thanh và truyền hình Thái Bình.

                                                                  Hữu Phước

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...