Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra báo cáo của các cơ quan

Thứ 3, 18/11/2014 | 10:53:18
948 lượt xem

Sáng ngày 18/11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra báo cáo của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Tòa án Nhân tỉnh, Công an tỉnh để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XV. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Năm 2014, tình hình an ninh- trật tự có những diễn biến phức tạp mới, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành công an, kiểm sát, toà án đã tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, xử lý kịp thời hiệu quả những vấn đề phức tạp nổi lên, không để xảy ra bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Tiến độ chất lượng giải quyết án hình sự được nâng lên, tỷ lệ án phải trả hồ sơ điều tra bổ sung giảm, không có trường hợp nào phải đình chỉ vì không phạm tội hoặc tòa tuyên không phạm tội, hiệu quả kiểm sát hoạt động tư pháp trên các lĩnh vực đồng đều, toàn diện. Chất lượng xét xử đã được nâng lên, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có trường hợp nào xử oan, bỏ lọt tội phạm.Việc quyết định hình phạt nghiêm minh, phù hợp với tính chất của vụ án và yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm. Việc đổi mới tổ chức phiên tòa tiếp tục được thực hiện tốt, đường lối xét xử đảm bảo sát, đúng pháp luật. Công tác xét xử lưu động được tăng cường có chất lượng đã góp phần giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Tại buổi thẩm tra, các đại biểu đã dành nhiều thời gian làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế trong quá trình hoạt động và thực thi pháp luật của 3 ngành.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận kết quả công tác đảm bảo an ninhtrật tự trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Nhất trí với giải pháp của các ngành trong năm 2015, đồng chí yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường sự phối hợp của chính quyền các cấp, ngành Khối nội chính trong công tác đảm an ninh, trật tự và trật tự an toàn xã hội. Đồng chí cũng ghi nhận đề xuất, kiến nghị của các ngành để trình HĐND tỉnh nghiên cứu, xem xét, giải quyết.

 

Hữu Phước

                                                                         

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...