2 người Thái Bình được cứu thoát an toàn trong vụ 2 tàu hàng va chạm

Thứ 2, 10/11/2014 | 11:22:31
949 lượt xem

Hiện trường vụ va chạm cho thấy tàu Phúc Xuân 68 đã bị tàu Nam Vỹ 69 đâm ngay vào khoang hàng, trên tàu chờ hơn 1.800 tấn thép nên chìm rất nhanh. Đến thời điểm này đã có 8 tàu của các đơn vị chức năng phối hợp tìm kiếm trên vùng biển tàu Phúc Xuân 68 bị nạn. Có 2 người Thái Bình được cứu thoát an toàn.

3 thủy thủ tàu Phúc Xuân 68 đã đực đưa vào bờ an toàn vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị đâm chìm tàu bất ngờ giữa đêm khuya.Đến 20 giờ tối ngày 9.11, lực lượng cứu nạn vẫn chưa phát hiện thấy thuyền viên nào của tàu Phúc Xuân 68 bị đâm chìm ngoài khu vực biển Hòn Nội (Nha Trang- Khánh Hòa).

 Ông Nguyễn Anh Vũ, giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, lúc 18 giờ ngày 9.11, 3 thủy thủ tàu Phúc Xuân 68 gồm: Hà Hồng Thái ( 37 tuổi, quê Thái Bình), Lê Xuân Rự (50 tuổi, quê Thái Bình), Nguyễn Văn Hậu (31 tuổi, quê Thanh Hóa) đã được cứu đưa vào bờ an toàn.

Máy trưởng Hà Hồng Thái kể: Đang lên ca chạy tàu tôi nghe tiếng rầm, rồi tàu lắc mạnh, chưa đến 1 phút thì nghe tiếng nước nên chạy ngay ra thì thấy tàu đang chuẩn bị chìm. Không kịp suy nghĩ tôi nhảy ngay xuống và bám được tàu Nam Vỹ 69 cứu lên. Khi lên đến tàu Nam Vỹ 69 nhìn xuống thì biển đen không thấy gì, trời lại tối nên không biết anh em trên tàu thế nào, cho đến khi lên tàu SAR27-01 thì mới biết còn 8 anh em nữa”. 

Chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn bất ngờ giữa đêm khuya, anh Nguyễn Văn Hậu nước mắt cứ chực trào từ khi lên bờ “anh em còn không biết như thế nào? từ chiều đến giờ chúng tôi theo lực lượng cứu hộ tìm kiếm khắp mà không thấy gì. Thời tiết lại đang sóng to, gió lớn khả năng thoát khỏi tàu rất khó”.

Ngay khi 3 thuyền viên được đưa vào bờ Cục trưởng cục Hàng Hải Việt Nam, ông Nguyễn Nhật đã đến thăm hỏi, động viên 3 thủy thủ, đồng thời tổ chức cuộc họp khẩn với các đơn vị cứu nạn trung ương và địa phương để đưa ra những phương án cứu nạn tiếp theo cứu 8 thuyền viên mất tích còn lại.

Cũng tại đây 8 thuyền viên tàu Hải Minh 26 đang bốc dỡ hàng tại cảng Nha Trang đã chạy đến ôm chầm lấy các thuyền viên của tàu Phúc Xuân 68. Các anh là đồng hương cùng quê xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, Thái Bình với 6 thuyền viên trên tàu Phúc Xuân 68. Ngay đêm 9.11, đang dỡ hàng tại cảng Nha Trang, thấy tàu SAR27-01 xuất bến, anh em trên tàu đã đoán có chuyện chẳng lành. Sáng nay nghe tin có tàu bị nạn, người nhà gọi điện vào báo, anh em bần thần, nóng lòng chờ tin tức từ sáng giờ, biết có 3 người thoát được mừng quá- anh Nguyễn Duy Hùng cho biết.

Hiện trường vụ va chạm cho thấy tàu Phúc Xuân 68 đã bị tàu Nam Vỹ 69 đâm ngay vào khoang hàng, trên tàu chờ hơn 1.800 tấn thép nên chìm rất nhanh. Đến thời điểm này đã có 8 tàu của các đơn vị chức năng phối hợp tìm kiếm trên vùng biển tàu Phúc Xuân 68 bị nạn.


3 thủy thủ tàu Phúc Xuân 68 đã đực đưa vào bờ an toàn vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị đâm chìm tàu bất ngờ giữa đêm khuya. 

Đại tá Nguyễn Đức Phúc, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết, các lực lượng biên phòng đã thông tin vụ việc đến 21 trạm biên phòng trong toàn khu vực, thông báo cho Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên và đài canh để tìm kiếm, đồng thời thông tin cho các phương tiện đánh bắt trên biển biết để cứu nạn các thủy thủy khi gặp 2 tàu lớn , 11 tàu nhỏ của các đồn đã vào cuộc tìm ven các đảo, bờ, theo kinh nghiệm tìm kiếm người chết đuối. 

Cục trưởng cục hàng Hải Việt Nam, ông Nguyễn Nhật đã yêu cầu ngày 10.9 điều động tất cả phương tiện hiện có ra biển để tham gia cứu nạn vì thời gian giờ rất gấp. 

Mở rộng vùng hoạt động tìm kiếm từ Vũng Tàu quyét ra mới có cơ hội tìm kiếm. Hiện không có cơ hội để điều động đội lặn xuống cứu nạn vì độ sâu khu vực tàu bị nạn đã thăm dò là từ 60-90m, lượng hàng trên tàu lớn nên thợ lặn không thể xuống.

Đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thông báo cho các xã vùng ven, tìm kiếm theo kinh nghiệm dòng chảy chỗ quẩn, cho danh sách những xã, làng chài nào gần khu vực bị nạn thường bị quẩn để tìm kiếm. Các đài thông tin duyên hải thông tin trên oàn quốc, cố gắng ngày 10.11 phải cứu được thuyền viên nào có thể.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được Cảng vụ Nha Trang và các đơn vị liêu quan điều tra làm rõ. Ngay trưa ngày 9.11, tàu Nam Vỹ 69 đã bị triệu tập về Cảng Nha Trang phục vụ công tác điều tra.

Như tin đã đưa, vào lúc 1 giờ 15 phút ngày 9.11, Trung thông tin Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC) nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ thuyền trưởng tàu Nam Vỹ 69 đề nghị ứng cứu tàu Phúc Xuân 68 đã bị chìm, trên tàu có 11 thuyền viên tại tọa độ 12003’N-109022’E, cách Nha Trang 15 hải lý. 

Tàu Nam Vỹ 69 đang trên hành trình từ cảng Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đi Quy Nhơn (Bình Định) bị đâm va với tàu Phúc Xuân 68 hành trình từ Hải Phòng đi Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau cú đâm va, tàu Phúc Xuân 68 đã bị chìm, trên tàu có 11 thuyền viên. Ngay sau đó, tàu SAR27-01 và 2 cano cao tốc CN01-TSA, CN02-TSA thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang khẩn trương ra hiện trường cứu nạn được 3 thuyền viên của tàu Phúc Xuân 68.

 Theo báo Lao Động

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...