Xử lý sau thanh tra Khu đô thị Kỳ Bá và Trần Hưng Đạo

Thứ 5, 17/07/2014 | 14:20:25
1,570 lượt xem

Sáng ngày 17/7, UBND tỉnh Thái Bình họp nghe Thanh tra tỉnh báo cáo về việc xử lý sau thanh tra đối với 2 Dự án Khu đô thị mới Kỳ Bá, Khu phố 2 và Khu đô thị Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình. Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Tại cuộc họp, Thanh tra tỉnh đã báo cáo và đề xuất phương án xử lý sau thanh tra đối với 2 Dự án Khu đô thị mới Kỳ Bá, Khu phố 2 và Khu đô thị Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình.  Hầu hết các Dự án Khu đô thị mới  trên địa bàn Thành phố đều có những vi phạm về quy hoạch, kiến trúc. Các nhà đầu tư để các hộ dân tự xây dựng không theo quy hoạch phê duyệt, xây dựng vượt ranh giới, mốc giới được giao, xây vượt số tầng so với thiết kế. Đối với các lô đất chưa xây nhà đều đã quá thời gian thực hiện. Những sai phạm này vi phạm quy hoạch, kiến trúc chung, ảnh hưởng đến đời sống và mỹ quan đô thị. Việc xử lý gặp nhiều khó khăn do đã tồn tại trong thời gian lâu dài.

Sau khi nghe Thanh tra tỉnh đề xuất các phương án xử lý, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm tại Khu đô thị mới Kỳ Bá, Khu phố 2 và Khu đô thị Trần Hưng Đạo. Cụ thể như: tiến hành xử lý hành chính đối với những hộ vi phạm chỉ giới, mốc giới và vượt quá số tầng so với thiết kế. Đối với những nhà chưa xây, UBND Thành phố tiếp nhận lại cơ sở hạ tầng. Sau này xây thì cấp phép xây dựng và thu các khoản lệ phí thống nhất theo quy định để góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật, các công trình nhà ở, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân, sớm bàn giao cho UBND Thành phố quản lý, đảm bảo trật tự quản lý đô thị, quản lý khu dân cư.

Mai Liên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...