Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra báo cáo hoạt động của các ngành Khối Nội chính

Thứ 4, 25/06/2014 | 15:46:15
1,136 lượt xem

Sáng ngày 25/6, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn thực hiện thẩm tra báo cáo của các ngành trong Khối Nội chính về công tác 6 tháng đầu năm.


Điểm nổi bật 6 tháng đầu năm 2014, việc thực hiện Nghị định 36 của Chính phủ đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, nhất là trong tình hình Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam trên biển Đông, các ngành trong Khối Nội chính đã có sự phối hợp chặt chẽ trong giải quyết, xử lý kịp thời các vụ việc gây mất an ninh trật tự, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, trật tự an toàn giao thông chuyển biến tích cực. Công tác điều tra, khởi tố, xét xử thực hiện đúng pháp luật. Các vụ việc được giải quyết, xử lý triệt để. Tại Hội nghị, các đại biểu trao đổi, thảo luận để làm rõ hơn các nội dung của báo cáo.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng thời nhấn mạnh 6 tháng cuối năm 2014, các ngành trong Khối Nội chính cần: nắm chắc tình hình an ninh trật tự ở cơ sở, những vấn đề liên quan đến vùng nông thôn và các cơ sở sản xuất có người nước ngoài đang làm việc. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, nhất là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và công nhân tại các khu công nghiệp. Phối hợp chặt chẽ trong điều tra, truy tố, xử lý các vụ việc. Bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ. 

Khánh Giang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...