Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Thứ 5, 26/05/2016 | 10:31:26
551 lượt xem

Sáng ngày 26-5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “ Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, chính quyền, địa phương cần  tập trung vào một số vấn đề sau: Tăng cường chỉ đạo công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, tổ chức các hoạt động xã hội và diễn đàn tạo cơ hội cho trẻ em bày tỏ ý kiến nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục về quyền trẻ em cho các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, các cộng đồng và toàn xã hội; chú trọng  nhân rộng mô hình dạy bơi trong dịp hè, hướng dẫn trẻ em những kỹ năng tự bảo vệ mình, tránh xa các nguy cơ xâm hại.

Đại biểu dự hội nghị.

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện và thành phố cần:  Rà soát những khu vực ao hồ, sông ngòi có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước và gắn biển cảnh báo tại những khu vực này; lên kế hoạch vận động các hộ dân có ao hồ dựng rào chắn an toàn quanh ao hồ; các tổ chức hội cần tích cực vận động từ thiện nhân đạo, giúp đỡ các em có hoàn cảnh có khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Trao quà tại lễ phát động.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã trao 120 suất quà cho các em học sinh đến từ 8 huyện, thành phố có thành tích xuất sắc trong học tập.

Cũng tại buổi lễ, 27 đơn vị doanh nghiệp, các cơ quan đoàn thể trên địa bàn  tỉnh đã quyên góp hơn 300 triệu đồng xây dựng Quỹ Bảo trợ Trẻ em.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...