Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội làm việc với tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 25/05/2016 | 10:25:34
1,015 lượt xem

Sáng ngày 25-5, Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH do đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH làm Trưởng đoàn về thăm, làm việc với tỉnh Thái Bình. Các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH về thăm, làm việc với tỉnh Thái Bình.

Tại chương trình làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã thông tin tới đoàn những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016. Đặc biệt, công tác lao động, thương binh và xã hội trên địa bàn tỉnh được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị với Bộ LĐ-TB&XH quan tâm, hỗ trợ tỉnh Thái Bình một số vấn đề trong công tác lao động, thương binh và xã hội.

Hiện nay, tỉnh Thái Bình có trên 341.000 đối tượng được thụ hưởng chế độ ưu đãi đối với người có công. Thời gian qua, công tác quản lý chính sách đối với người có công với cách mạng, công tác giảm nghèo, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội và bình đẳng giới được triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đề xuất, kiến nghị với Bộ LĐ-TB&XH quan tâm hỗ trợ tỉnh Thái Bình một số vấn đề trong công tác lao động, thương binh và xã hội, nhất trong lĩnh vực thực hiện các chính sách đối với các đối tượng người có công và gia đình chính sách. Trên cơ sở đó, đại biểu các vụ, cục của Bộ LĐ-TB&XH và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cùng nhau trao đổi, tháo gỡ khó khăn để cùng với tỉnh Thái Bình làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa và thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Đoàn công tác của Bộ LĐTB&XH cùng các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Cũng trong sáng ngày 25-5, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và đoàn công tác cùng các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ tỉnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH  Đào Ngọc Dung đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Minh Thư.

Sau đó, đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng - Hoàng Thị Minh Thư (90 tuổi), ở phường Lê Hồng Phong; thăm ông Trần Sĩ Lại - bệnh binh hạng 2/4, phường Phú Khánh; thăm ông Vũ Văn Tinh - thương binh hạng đặc biệt ở phường Hoàng Diệu (Thành phố Thái Bình). Tại các nơi đến thăm, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  ần cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các đối tượng chính sách, người có công sống vui, sống khỏe. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ sự cống hiến lớn lao của các đồng chí thương - bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ trong công cuộc giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH  Đào Ngọc Dung đến thăm và tặng quà gia đình thương - bệnh binh.

Việc quan tâm chăm lo đối với người có công, trong đó có các thương - bệnh binh, gia đình chính sách là trách nhiệm của toàn xã hội nói chung và của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nói riêng. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có những hành động thiết thực chăm sóc, giúp đỡ các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cũng như điều trị vết thương, bệnh tật. Bộ trưởng mong muốn các đồng chí thương, bệnh binh tiếp tục khắc phục khó khăn, vượt qua thương tật để có sức khỏe tốt, cuộc sống tốt, xứng đáng là niềm tự hào của đồng đội, gia đình. Đồng chí cũng mong rằng tỉnh Thái Bình tiếp tục quan tâm hơn nữa tới các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...