Khám mắt miễn phí cho người cao tuổi và hiến máu tình nguyện “Giọt máu hồng hè năm 2016”

Thứ 4, 18/05/2016 | 15:15:41
556 lượt xem

50 nhân viên tình nguyện của siêu thị HC tham gia hiến máu.

* Sáng ngày 18-5, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thái Bình phối hợp siêu thị điện máy HC tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu hồng hè 2016”.

Siêu thị điện máy HC đã vận động hơn 50 nhân viên tình nguyện đăng ký hiến máu và đã thu được gần 30 đơn vị máu. Đây là hoạt động thiết thực của tập thể nhân viên HC thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, kịp thời bổ sung vào kho máu của tỉnh nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh vào dịp hè.

Đây cũng là dịp để kêu gọi những người đủ sức khỏe, các tổ chức xã hội cùng hưởng ứng tham gia hiến máu, xem đây là trách nhiệm và việc làm cần thiết góp phần cứu sống người bệnh với ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”.

* Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Bệnh viện Mắt HITEC Hà Nội tổ chức khám sàng lọc, tư vấn các bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người cao tuổi tại xã Quỳnh Hoàng.

Khám mắt cho người dân tại xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ.

Qua khám và tư vấn, những người cao tuổi mắc bệnh đục thủy tinh thể và mộng mắt có nhu cầu phẫu thuật sẽ được Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Mắt HITEC hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở và một phần kinh phí phẫu thuật. Với bệnh nhân mổ thay thủy tinh thể, bệnh viện mắt HITEC hỗ trợ 2 triệu đồng/ bệnh nhân. Bệnh nhân cắt mộng mắt được hỗ trợ 500.000đồng/người. Kinh phí còn lại được thanh toán bằng BHYT.

Đây là năm thứ 4 Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Bệnh viện Mắt HITEC hưởng ứng Chương trình Mắt sáng cho người cao tuổi.        

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...