Cô giáo Phạm Thị Thắm - tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác

Thứ 4, 11/05/2016 | 14:10:33
10,844 lượt xem

Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” cô Phạm Thị Thắm, giáo viên trường THPT Diêm Điềm (huyện Thái Thụy) là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, quý mến.

Cô giáo Phạm Thị Thắm luôn cố gắng nỗ lực hết mình với nghề

Là một trong những giáo viên trẻ tại trường THPT Diêm Điền, cô giáo Phạm Thị Thắm luôn cố gắng nỗ lực hết mình với công tác sư phạm, cùng tập thể, giáo viên nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục. Làm theo lời dạy của Bác, nhiệm vụ của người thầy là “Củng cố dạy chữ, nâng cao dạy người”, cô Thắm lấy việc học và làm theo lời Bác là nền tảng để truyền tải tới học sinh những điều bản thân học được từ tấm gương đạo đức của Bác.

Em Tô Ngọc Diệp, học sinh trường THPT Diêm Điền chia sẻ cảm nghĩ về cô Phạm Thị Thắm: “Cô là một giáo viên rất tâm huyết với các hoạt động phong trào, tận tụy trong công việc. Bản thân chúng em là những học sinh, chúng em đã học tập ở cô rất nhiều”

 

 

 

Là đồng nghiệp với cô Thắm, thầy giáo Bùi Thanh Thản, giáo viên trường THPT Diêm Điềm nhận xét về cô: “Bản thân đồng chí Thắm là người có chuyên môn tốt, rất tận tụy với công việc và hết lòng vì học sinh. Đối với đồng nghiệp, đồng chí Thắm sống rất chan hòa như người thân trong gia đình”.

Không những là một giáo viên dạy giỏi cô giáo Phạm Thị Thắm còn là Bí thư Đoàn Thanh niên của trường, nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào. Từ những hoạt động bổ ích ấy, đã giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh, góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường

Cô giáo Phạm Thị Thắm còn là Bí thư Đoàn Thanh niên của trường, nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào.

Các em học sinh nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn do cô giáo Phạm Thị Thắm tổ chức.

Cô giáo Lê Thị Phương, hiệu trưởng trường THPT Diêm Điền cho biết thêm: “Cô Thắm là một Bí thư Đoàn Thanh niên, và là một giáo viên dạy văn của trường. Cô luôn hoàn  thành tốt công việc mà nhà trường giao cho, và cũng đạt được nhiều thành tích trong quá trình công tác tại trường”.

Dù bận mải với công việc trên trường, trên lớp, về nhà Cô Phạm Thị Thắm là một người một người con, người vợ, người mẹ luôn chăm lo tốt công việc gia đình. Chồng là sỹ quan quân đội, thường công tác xa nhà, nhưng cô giáo Thắm vẫn luôn hoàn thành tốt việc nuôi dạy 2 con ăn học. Bởi với cô đây vừa là trách nhiệm vừa là niềm hạnh phúc.

 

Anh Ngô Tiến Dũng, chồng cô giáo Phạm Thị Thắm chia sẻ: “Thắm là một người vợ đảm đang, lo toan tốt công việc cho gia đình. Bản thân tôi luôn tin tưởng và dành trọn tình yêu thương cho Thắm”.

 

 

 

Sau những lúc bận mải với công việc gia đình, công việc trường lớp thì người phụ nữ ấy vẫn không quên giành thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lấy đạo đức của Bác là kim chỉ nam cho mọi hành động

Gia đình hạnh phúc của cô Phạm Thị Thắm.

Cô Phạm Thị Thắm, giáo viên trường THPT Diêm Điền cho biết: “Bản thân tôi luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Tôi sẽ không ngừng cố gắng và phấn đấu rèn luyện hơn nữa để hoàn thành tốt công việc của một giáo viên và trách nhiệm của một người phụ nữ trong gia đình”.

Tháng 3-2016, cô giáo Phạm Thị Thắm vinh dự là giáo viên trẻ duy nhất của tỉnh Thái Bình nhận giải thưởng Lý Tự Trọng – giải thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn và được gặp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Phủ chủ tịch. Nhưng với cô giáo Thắm, điều quan trọng hơn cả là bản thân không ngừng phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện cả về trình độ chuyên môn, trau dồi đạo đức lối sống để luôn xứng đáng là một người “kỹ sư tâm hồn”, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, đồng nghiệp và của các em học sinh.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...