Cảnh báo tình trạng đuối nước ở trẻ em

Thứ 5, 05/05/2016 | 16:26:21
738 lượt xem

Hàng năm tỉnh Thái Bình vẫn có những trường hợp bị tai nạn đuối nước, đặc biệt là trẻ em tắm tại các ao, hồ hay tại các vùng biển. Hiện đang là thời điểm bắt đầu mùa hè, vấn đề tai nạn đuối nước cần được quan tâm.

Trong các ca đuối nước gần đây, đa phần đều rơi vào trường hợp trẻ em tắm ở sông, ở biển hoặc ở ao, hồ trong khoảng thời gian vắng người, ít nhân lực ứng cứu. Các em thường bơi quá xa, bơi gần khu vực cấm…dù đã được cảnh báo nguy hiểm từ trước.

Khi thời điểm vào hè đang đến gần, tình trạng học sinh chết do đuối nước ngày càng gia tăng trên tất cả các tỉnh thành, các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý nhắc nhở, quản lý con em mình ngoài thời gian ở trường. Một số lưu ý như: không được tự ý bơi ở các ao, hồ hay sông có mực nước sâu hoặc những khu vực nước có thể gây nguy hiểm. Đi du lịch, tắm biển nên tắm ở gần bờ, không được ra quá xa. Khi đi tắm, tập bơi cần có người lớn đi cùng và phải có đầy đủ các phương tiện cứu hộ như phao, áo phao.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...