Lễ hội truyền thống Đền Lộng Khê

Chủ nhật, 01/05/2016 | 16:25:54
3,392 lượt xem

Lễ hội truyền thống Đền Lộng Khê (xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) với mỹ tục đốt cây Đình Liệu diễn ra vào tối ngày 24-3 (âm lịch) đã thu hút sự quan tâm của hàng vạn người dân và du khách thập phương.

Châm lửa đốt cây Đình Liệu tại xã lễ hội Đền Lộng Khê.

Lễ hội Đền Lộng Khê được tổ chức từ 22 -25/3 (âm lịch). Ngoài các hoạt động tế lễ, rước nước, còn có nhiều trò diễn dân gian như: Đánh cờ người, múa tứ linh, kéo chữ, hát đúm, múa bát dật... Trong đó, đặc biệt nhất là tục rước đuốc và đốt cây Đình Liệu.

Cây Đình Liệu được được dân làng dựng và làm thủ công từ hàng chục cây luồng khô, có chiều cao tầm 16m, đáy 1,4m. Trong đêm, cùng với pháo hoa, cây Đình Liệu trở thành bó đuốc khổng lồ chiếu sáng cả một vùng trong tiếng hò reo của nhân dân. Trong khi cây Đình Liệu cháy, các cụ bà niệm Phật cầu mong mọi điều tốt lành, hạnh phúc nhất đến với dân làng Lộng Khê.

Cây Đình Liệu tỏa sáng trong đêm lễ hội.

Lễ hội Đền Lộng Khê (xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ) nhắc nhở người dân ghi nhớ công lao của tổ tiên, của những người có công với dân với nước, thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời, bảo lưu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...