Các địa phương trong tỉnh chuẩn bị công tác bầu cử

Thứ 4, 27/04/2016 | 10:59:16
669 lượt xem

Hiện nay công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại một số địa phương của tỉnh Thái Bình được triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng luật.

Với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng thời gian qua các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, vận động cử tri tích cực đi bầu cử vào ngày 22/5 tới.

Tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ủy ban bầu cử các cấp đã lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri (tổng số cử tri toàn tỉnh là trên 1.464.000 người). Công tác tập huấn nghiệp vụ cho thành viên các tổ chức bầu cử đang được các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/5. Cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử cơ bản được bảo đảm. Các cấp, các ngành, các địa phương đã tập trung giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến bầu cử; tăng cường bảo đảm an ninh trật tự và kiểm tra, giám sát về bầu cử.

Việc lập và niêm yết danh sách đại biểu ứng cử và cử tri cũng đã hoàn thành.

Tại huyện Đông Hưng: Ủy ban Bầu cử huyện đã lập danh sách chính thức 72 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021, trong đó tái cử chiếm trên 31%. Danh sách chính thức người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn là 1.887 người. Toàn huyện đã kẻ vẽ trên 1.300 băng rôn, biển tường; in gần 250 pano nhỏ, dựng 10 cụm pano lớn và 182 cổng chào ở xã, thôn, tổ dân phố. Toàn huyện có 286 địa điểm bỏ phiếu.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...