Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công

Thứ 3, 15/10/2024 | 08:22:33
44 lượt xem

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Dân vận kém thì việc gì cũng khó, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh đã và đang thực hiện hiệu quả công tác dân vận của Đảng. Trọng tâm là triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến đã xuất hiện và có sức lan tỏa sâu rộng.

Từ khi địa phương xây dựng thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”  ông Thịnh không còn ngại khi đến UBND xã làm các thủ tục hành chính… bởi thái độ, trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức xã được nâng cao, giải quyết thủ tục nhanh gọn, minh bạch. 

Ông Mạnh Đình Thịnh xã Thụy Văn huyện Thái Thụy: Chúng tôi rất phấn khởi vì nhân dân đến được tiếp đón chu đáo. Mọi công việc đều rất trôi chảy.


Cùng với xã Thụy Văn, 15 xã khác trên địa bàn tỉnh được chọn triển khai thực hiện mô hình này đang tạo nên sự thay đổi rõ rệt trong tư duy, nhận thức và cách giải quyết công việc hành chính của chính quyền các cấp hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân.

Cũng từ phong trào thi đua dân vận khéo, Mô hình “Hũ gạo tình thương” của Hội phụ nữ xã Hợp Tiến, huyện Đông Hưng duy trì thực hiện trong 6 năm qua, thu hút trên 400 hôi viên tham gia. 12 hũ gạo tương đương trên 1,4 tấn gạo đã được hội trao tặng tới hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Nguyễn Thị Mão, thôn Tân Tiến xã Hợp Tiến huyện Đông Hưng:Tháng nào cũng mang gạo đến cho. Những người khó khăn như chúng tôi được giúp đỡ cái gì cũng quý.


Đến nay, phong trào "Dân Vận khéo" đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn hệ thống chính trị. Đặc biệt từ khi thực hiện Đề án số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”, phong trào khơi dậy sự tích cực, chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đảng viên và tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng của nhân dân. 

Trong năm nay, toàn tỉnh đã xây dựng được gần 1.400 mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực; nhiều mô hình đã được triển khai nhân rộng tại các địa phương, đơn vị

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên BTVTỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo ra chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị vào cuộc về công tác dân vận nói chung và dân vận khéo nói riêng. Từ đó tạo ra phong trào sâu rộng hơn, nhân rộng các điển hình, rút kinh nghiệm để phong trào dân vận khéo góp phần thực hiện các nhiệm vụ chung của tỉnh.

"Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", dựa trên những kết quả đạt được, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh tiếp tục đổi mới công tác dân vận, hướng đến hiệu quả hơn, thực chất hơn; qua đó tạo thêm sự đồng thuận trong xã hội, củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng.  

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...